Tối 15-11, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT HAGL, đã có thư gửi cổ đông và nhà đầu tư đề cập vấn đề giá cổ phiếu HAG giảm điểm liên tục trong khi hoạt động kinh doanh của tập đoàn vẫn diễn ta bình thường và đang tăng trưởng gấp nhiều lần so với cùng kỳ các năm trước.
"Điều này phần lớn do ảnh hưởng bởi thị trường chung, khi mà chỉ số VN-Index liên tục giảm mạnh và đã về tiệm cận gần 900 điểm, giá giảm mạnh xảy ra với hầu hết các mã cổ phiếu trên thị trường. Vì vậy, có thể thấy nguyên nhân giá cổ phiếu giảm là vì thị trường chứng khoán đã bị khủng hoảng niềm tin, do cung cầu của thị trường và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty" – bầu Đức lý giải.
Bầu Đức cũng nhắc lại kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm đạt doanh thu 3.650 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.001 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Do đó, với hoạt động kinh doanh khả quan như hiện nay, HAGL cho rằng sẽ đạt mức lợi nhuận mà đại hội cổ đông thường niên 2022 đã đề ra cho năm nay.
Để khẳng định về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh thực tế và chứng minh sự tăng trưởng của công ty, bầu Đức mời các cổ đông sở hữu số lượng trên 500.000 cổ phiếu và đại diện các nhóm cổ đông nhỏ lẻ (tổng số cổ phiếu HAG là 500.000) tham gia hành trình tham quan các dự án của HAGL tại Việt Nam, Lào, Campuchia vào giữa tháng 12, dự kiến 40 người.
Ngày 15-11, cổ phiếu HAG chốt phiên ở mức 5.930 đồng/cổ phiếu sau 4 phiên giảm sàn liên tiếp. Trong 6 tháng gần nhất, cổ phiếu HAG ghi nhận mức đỉnh là 13.900 đồng/cổ phiếu (ngày 19-9) và hiện đang là mức thấp nhất được ghi nhận.
HAGL đang tập trung mảng kinh doanh cốt lõi là nông nghiệp với chăn nuôi heo và trồng chuối. Trong khi chuối chủ yếu xuất khẩu thì heo phục vụ nội địa, lượng chuối thải sau xuất khẩu được tận dụng làm thức ăn cho heo nên HAGL mới có thịt "heo ăn chuối" Bapi.
Từ tháng 8, thịt "heo ăn chuối" chính thức ra mắt thị trường, sau đó mở rộng điểm bán và danh mục hàng hóa do HAGL cung cấp như: gà đi bộ, thực phẩm chế biến từ heo, gà,…
Hiện nay, Bapi Food có hơn 10 cửa hàng riêng và nhiều điểm bán tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm và sẽ đạt mục tiêu 200 điểm bán trong năm nay. Mới đây, HAGL cũng ra mắt kênh thương mại điện tử gồm website và app (ứng dụng) với khả năng xử lý khoảng 10.000 đơn hàng/ngày trong năm nay và nâng lên 100.000 đơn hàng/ngày trong năm sau.
Theo V.Ngọc (Nld.com.vn)