Công ty CP Tập đoàn Yeah 1 (mã chứng khoán: YEG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu đạt hơn 345 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất của Yeah 1 kể từ quý IV/2020.
Trong quý III, chi phí tài chính của công ty tăng 37%, lên khoảng 10 tỷ đồng, chi phí bán hàng tăng 75% lên hơn 7 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp gấp 2,5 lần, lên hơn 39 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý III của YEG đạt hơn 34 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng mức tăng 968%.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Yeah 1 ghi nhận doanh thu đạt hơn 629 tỷ đồng (tăng hơn 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng tăng 148%), lợi nhuận sau thuế đạt gần 56 tỷ đồng (tăng 351% so với cùng kỳ năm ngoái). Như vậy, công ty đã hoàn thành được 78,6% kế hoạch cả năm về doanh thu và 85,7% kế hoạch về lợi nhuận cả năm.
Tại thời điểm ngày 30/9, tổng tài sản của Yeah1 tăng 30% so với hồi đầu năm, lên 2.423 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng từ 1.383 tỷ đồng, lên 1.434 tỷ đồng. Nợ phải trả của công ty ở mức 988 tỷ đồng, chiếm gần 41% tổng nguồn vốn của Yeah1.
Theo giải trình từ phía Yeah 1, lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng hơn 968% chủ yếu do doanh thu quý III/2024 của công ty tăng trưởng 209% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến sự gia tăng về lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế.
Đáng chú ý, quý III năm nay là giai đoạn Yeah 1 tập trung sản xuất chương trình truyền hình thực tế “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Chương trình đã gây sự chú ý và tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng người yêu nhạc Việt, thu hút nhiều thương hiệu lớn tài trợ cho chương trình.
Anh trai vượt ngàn chông gai được Việt hóa từ phiên bản gốc Call Me By Fire do MangoTV sở hữu. Đây là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên kênh VTV3 và Youtube từ ngày 29/6. Chương trình do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty 1Production (thuộc Yeah1) thực hiện.
Theo số liệu từ Kantar Media Việt Nam, trong các chương trình giải trí của Đài truyền hình Việt Nam trong khung giờ 20-23h từ thứ Hai đến Chủ nhật, chỉ số lượt xem trung bình của Anh trai vượt ngàn chông gai tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ hầu hết giữ vị trí số 1 trên VTV3. Nhiều tập và nhiều tiết mục của chương trình đã lọt top 1 trending music trên nền tảng Youtube. Concert diễn ra ngày 19/10, Yeah 1 đã bán hết 20.000 vé chỉ trong 30 phút mở bán.
Hút gần 550 tỷ đồng từ cổ phiếu
Hội đồng quản trị YEG cũng vừa thông qua việc triển khai chi tiết phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.
Cụ thể, Yeah1 dự kiến chào bán hơn 54,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng bằng 40% số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm chào bán, có nghĩa cổ đông sở hữu 100 cổ phần sẽ được mua 40 cổ phiếu phát hành thêm. Giá chào bán bằng mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Với phương án này, Yeah1 sẽ thu về gần 550 tỷ đồng.
Số tiền thu được, công ty bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh, gồm thanh toán góp tăng vốn cho Công ty TNHH 1Production (211 tỷ đồng), thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần Công ty CP Yeah1 Edigital (127 tỷ đồng), thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần Công ty CP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam (100 tỷ đồng), thanh toán nợ vay VietinBank (62,4 tỷ đồng), bổ sung nguồn vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh thường xuyên của công ty cho các hoạt động kinh doanh sản xuất nội dung (47,5 tỷ đồng).
Theo Duy Quang (Tiền Phong)