Chiều ngày 21/9, CTCP thương mại Bách Hóa Xanh vừa có thông tin phản hồi về bài viết "Phanh phui rau VietGAP dỏm: Hàng Trung Quốc 'VietGAP' vào Bách Hóa Xanh" đăng tải trên Báo Tuổi trẻ sáng cùng ngày.
Trong văn bản phản hồi, Bách Hóa Xanh khẳng định tôn chỉ của doanh nghiệp là tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng.
"Qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa", văn bản của Bách Hóa Xanh nêu.
Hiện tại, Bách Hóa Xanh cho biết đã thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của Đông Á, đồng thời yêu cầu đơn vị này giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng. Bên cạnh đó, hệ thống cam kết rà soát toàn bộ nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào.
Đông A là nhà cung cấp được thông tin là "hô biến" nấm xuất xứ Trung Quốc mua tại chợ đầu mối thành sản phẩm của doanh nghiệp, gắn mác đã được chứng nhận VietGAP.
"Theo dữ liệu nhà cung cấp, chúng tôi bắt đầu ký hợp đồng với Đông A từ ngày 8/6/2022 với tỉ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi", Bách Hóa Xanh cho biết.
Trước đó, loạt bài của Báo Tuổi Trẻ đã nêu tên 3 hệ thống bán lẻ khác gồm WinCommerce, TikiNGON, 3Sạch có hàng hóa của các nhà cung cấp là Công ty CP ĐT & SX Nông Sản Trình Nhi và Công ty TNHH Nông sản sạch Hugofarm.
Các doanh nghiệp sau đó cho biết đã rút hàng hóa và ngừng hợp tác với những nhà cung cấp vi phạm này. Riêng chuỗi thực phẩm 3Sạch khẳng định đã và đang liên hệ với tất cả khách hàng có hóa đơn mua rau của các đơn vị này để đền bù về tinh thần và vật chất.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)