Báo Dân Trí đưa tin theo báo cáo tài chính quý I (1/3-31/5) vừa được công bố, nhà bán lẻ AEON đến từ Nhật Bản ghi nhận doanh thu hoạt động tại thị trường Việt Nam đạt hơn 4 tỷ yên Nhật, tương đương hơn 640 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, tính trung bình mỗi ngày, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản này thu khoảng 7 tỷ đồng tại Việt Nam. Lợi nhuận hoạt động đạt hơn 1,3 tỷ yên, tương đương hơn 210 tỷ đồng, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cho biết đây là mức doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao nhất trong số các quốc gia ASEAN và cao thứ hai ở thị trường nước ngoài, chỉ sau Trung Quốc.
Tính chung tất cả thị trường, AEON ghi nhận doanh thu hoạt động 109,43 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động 15,47 tỷ yên trong quý đầu tiên, tương ứng tăng hơn 3,7% và 11,4% so với cùng kỳ năm trước.
Đánh giá hoạt động tại Việt Nam, AEON cho biết các chương trình khuyến mại liên quan đến Tết Nguyên đán và ngày 8/3 đã thúc đẩy doanh số bán trang sức, mỹ phẩm, thực phẩm, quà tặng và các mặt hàng liên quan. Doanh số bán hàng tại các cửa hàng đặc sản trong 6 trung tâm thương mại tăng khoảng 8,8%.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2014, tính tới tháng 5/2023, tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản này đã đầu tư gần 1,2 tỷ USD vào Việt Nam. Aeon dự kiến phát triển thêm 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam trong tương lai, thông tin trên Tri Thức - Znews.
Hiện doanh nghiệp có 6 trung tâm thương mại tại Việt Nam tại Long Biên, Hà Đông (Hà Nội); Tân Phú, Bình Tân (TP.HCM), Lê Chân (Hải Phòng) và Bình Dương Canary với tổng diện tích cho thuê 411.000 m2.
Đơn vị này cho biết sắp khai trương một trung tâm thương mại ở Thừa Thiên Huế với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng. Tổng diện tích thực hiện khoảng 8,62 ha.
Ngoài ra, đầu năm nay, tập đoàn này cũng đã khởi công Aeon Mall Hạ Long với tổng diện tích sàn dự kiến 208.000 m2. Khi hoàn thành vào năm 2026, đây sẽ là một trong những TTTM lớn nhất miền Bắc.
PN (SHTT)