Xiaomi chính thức vào Việt Nam, thị trường smartphone thêm "chật chội"

16/03/2017 15:28:00

Thương hiệu smartphone đồ điện tử - gia dụng Xiaomi đã chính thức vào Việt Nam bằng sự kiện ra mắt chiều ngày 15.3 thông qua việc hợp tác với nhà phân phối Digiworld.

Thương hiệu smartphone đồ điện tử - gia dụng Xiaomi đã chính thức vào Việt Nam bằng sự kiện ra mắt chiều ngày 15.3 thông qua việc hợp tác với nhà phân phối Digiworld.
 
 
Phía Digiworld xác nhận rằng, tới thời điểm này, Digiworld là nhà phân phối chính thức duy nhất sản phẩm Xiaomi và cung cấp dịch vụ bảo hành tại Việt Nam. Digiworld sẽ cung ứng hàng cho các chuỗi siêu thị bán offline cũng như online. Đến nay, các sản phẩm phần cứng của Xiaomi ngoài smartphone còn có Mi TVs, Mi routers, thiết bị gia dụng, thiết bị đeo tay và phụ kiện. Hàng xách tay Xiaomi lâu nay vẫn được những nhà buôn đều đặn mang về Việt Nam.

Dịp này, Xiaomi ra mắt 3 mẫu smartphone gồm Redmi Note 4 (phiên bản 3GB + 32GB, giá 4,69 triệu đồng), Redmi 4A (phiên bản 2GB + 16GB, giá 2,99 triệu đồng), Mi MIX (phiên bản 6GB + 256GB, giá 16,99 triệu đồng) cùng một số thiết bị linh phụ kiện khác như: Sạc dự phòng Mi Power Bank, vòng đeo tay Mi Band, kính thực tế ảo Mi VR Play… Trong đó, Mi MIX là smartphone cao cấp nhất của Xiaomi hiện nay với thiết kế vỏ gốm sứ tinh xảo, viền màn hình được tinh giản một cách tối đa cùng bộ vi xử lí mạnh của Qualcomm Snapdragon 821.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, thị trường smartphone thêm
Ngoài smartphone, Xiaomi còn sản xuất nhiều loại thiết bị số, điện tử, điện gia dụng...

Với sự nhập cuộc chính thức của Xiaomi, thị trường smartphone Việt Nam càng thêm “chật chội”. Sản phẩm Xiaomi ít độ phá về thiết kế (ngoại trừ Mi MIX) nhưng được đánh giá là cấu hình tốt với mức giá cạnh tranh. Thương hiệu Xiaomi cũng đã được không ít người tiêu dùng Việt biết đến (ở Việt Nam có khá đông MiFans). Tuy nhiên vấn đề đặt ra là, Xiaomi sẽ nhắm đến “miếng bánh” của Samsung, OPPO đang nắm giữ hay của các thương hiệu khác.

Theo Thế Lâm (Lao Động)

Nổi bật