Chính xác hơn, Táo khuyết hiện là nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh (gồm cả smartwatch và thiết bị đeo theo dõi sức khỏe) số một thế giới với 15,9% thị phần.
Báo cáo của Strategy Analytics cho thấy doanh số của Apple Watch đang tăng trưởng thần tốc, từ mức 12,1 lên 15,9% trong một năm qua. Hãng này ước tính, Apple đã bán được 3,5 triệu smartwatch trong quý I/2017, so với mức 2,2 triệu máy một năm trước đó.
Thị phần thiết bị đeo thông minh quý I/2017 theo thống kê của Strategy Analytics. Đồ họa: Đức Nam. |
“Apple Watch Series 2 bán rất tốt tại Mỹ, Anh và nhiều thị trường khác nhờ nâng cấp về thông số, chiến lược marketing mạnh mẽ và chuỗi bán lẻ rộng lớn”, Giám đốc chiến lược của SA nói. Một số nhà phân tích khác cho rằng việc Watch Series 2 tăng cường các tính năng theo dõi sức khỏe khiến người dùng quan tâm nhiều hơn.
Trong khi Apple vươn lên, 2 ông lớn trước đó là Fitbit và Xiaomi đều sụt giảm mạnh mẽ. Từ chỗ chiếm hơn 1/5 thị phần, cả Xiaomi và Fitbit hiện chỉ còn chiếm lần lượt 15,5 và 13,2%. Trong đó, Fitbit đang cho thấy sự bất ổn lớn khi sa thải 6% nhân sự trong năm vừa qua.
“Fitbit để mất vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh vào tay Apple do nhu cầu của các thiết bị theo dõi sức khỏe không cao và chậm bước chân vào thị trường smartwatch đang phát triển”, Cliff Raskind của SA chia sẻ.
Apple bán được hơn 3 triệu Watch trong quý I vừa qua. Ảnh: Reuters. |
Mặc cho những biến động vừa qua, tương lai của các mẫu thiết bị đeo thông minh vẫn nằm trong dấu hỏi lớn, ngay cả đối với những người làm ra chúng.
Gần đây nhất, ông vua mới của thị trường này có một phen hoảng hồn khi hàng loạt ứng dụng lớn từ Google Maps, Amazon, eBay lặng lẽ dừng hỗ trợ Apple Watch.
Người ta càng có lý do để nghi ngờ khi Apple chọn cách không công bố doanh số của Watch. Điều này đồng nghĩa, hãng chưa coi nó là là một dòng sản phẩm độc lập với quy mô đủ lớn.
Theo Đức Nam (Tri Thức Trực Tuyến)