Vinaphone bị tố móc túi khách hàng bức xúc khi đầu số 7987 tự động kích hoạt dịch vụ VideoClip và nhà mạng trừ tiền 2.000 đồng/ngày dù anh không hề đăng ký.
Điều khiến anh H. bức xúc là anh không hề đăng ký hay kích hoạt dịch vụ này, hơn nữa điện thoại của anh không đăng ký gói dịch vụ 3G, thậm chí wifi. Anh H. hiện dùng thuê bao trả sau của Vinaphone.
Sau tin nhắn từ đầu số 7987 tự động kích hoạt dịch vụ VideoClip trên, mỗi ngày đều đặn, anh H. nhận được tin nhắn từ đầu số 7987 gửi 1 đường link thông báo trừ cước phí.
|
Tin nhắn từ đầu số 7987 gửi tới máy anh H. thông báo đăng ký thành công dịch vụ VideoClip dù anh H. không hề đăng ký. |
“Nhà mạng làm thế này thì có khác gì ngang nhiên móc túi khách hàng. Tôi khẳng định không hề đăng ký dịch vụ này, cũng không sử dụng điện thoại hay vào mạng thời điểm đó để mà click nhầm vào link nào khiến kích hoạt dịch vụ. Thời điểm nhà mạng gửi tin nhắn là lúc tôi đang lái xe đi đường dài, không thể sử dụng điện thoại, chưa kể điện thoại làm gì có 3G”, anh H. nhấn mạnh.
Không chỉ anh H., nhiều thuê bao Vinaphone cũng phản ánh dù không đăng ký bất cứ dịch vụ nào nhưng vẫn bị trừ tiền oan hàng ngày, hàng tháng.
|
Các tin nhắn trừ cước phí từ dịch vụ VideoClip gửi tới máy anh H. |
Bên cạnh đó, nhiều chủ thuê bao của Vinaphone thời gian qua còn phàn nàn nhà mạng này gửi tin nhắn quảng cáo tới khách hàng với tần suất khá dày, gây không ít phiền toái cho họ.
Cụ thể, chị N.T.C, chủ thuê bao 09155xxxxx của Vinaphone cho biết, có ngày chị nhận tới 4 tin nhắn quảng cáo từ đầu số 19001091 của Vinaphone, trong đó có lúc tới 3 tin nội dung giống nhau. Có hôm gần 11h đêm nhà mạng còn gửi tin quảng cáo tới máy chị. Thậm chí, nhà mạng này còn gửi những tin nhắn không liên quan gì tới khuyến mãi và các dịch vụ giá trị gia tăng cho di động vào thuê bao chị C. như thông báo mời quý khách tới tham dự Lễ hội Hoa Ban 2016 và Lễ công bố quy hoặc phát triển Khu du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pa Khoang...
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, vẫn có tình trạng nhà mạng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng nhưng thông tin không rõ ràng, gây hiểu nhầm cho khách hàng và có khi dẫn đến tự kích hoạt dịch vụ không có sự đồng ý của khách hàng. Điều này dẫn đến việc khách hàng khiếu nại, khiếu kiện nhà mạng và nhà mạng làm mất niềm tin của khách hàng.
Theo Minh Hiếu (Kienthuc.net.vn)