Khi Sony bán mảng kinh doanh máy tính VAIO cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners vào tháng Hai năm ngoái, thương hiệu này sau đó đã được tách ra hoạt động như một công ty độc lập. Công ty này vẫn tiếp tục phát hành các sản phẩm với thương hiệu VAIO và chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản.
Tuy nhiên, nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết công ty này đang tìm các mở rộng thị trường của mình với mục tiêu trước mắt là Mỹ và Brazil.
Yoshimi Ota, CEO của VAIO hiện tại cho biết Sony trước đây chỉ tập trung vào thị phần thay vì khả năng sinh lời nhưng hiện nay công ty đang cố gắng làm điều ngược lại. "Chúng tôi không quan tâm đến mô hình giá rẻ cho mọi người", Yoshimi Ota cho biết. VAIO hiện sẽ tập trung vào thị trường chuyên biệt, cụ thể là nhóm người dùng trong các ngành công nghiệp sáng tạo như thiết kế, nhiếp ảnh gia cũng như những người hiện đang sử dụng máy Mac.
Mới đây, VAIO đã công bố sản phẩm đầu tiên của mình dành cho thị trường Mỹ, đó là chiếc máy tính bảng VAIO Z Canvas. Thiết bị có màn hình 12.3 inch với độ phân giải 2560 x 1704 pixel, sử dụng vi xử lí Intel Core i7-4770HQ, RAM 16 GB, ổ cứng 256 GB. Máy được bán kèm một bàn phím rời, cho phép người dùng sử dụng đồng thời như máy tính bảng hay máy tính xách tay.
VAIO Z Canvas sẽ được bán qua các cửa hàng của Microsoft với giá 2199 USD (khoảng 49,2 triệu đồng) cũng như trên website của VAIO tại Mỹ vào tháng Mười. Với thị trường Brazil, VAIO sẽ hợp tác với Positivo Informatica để sản xuất máy tính của chính họ.
Mặc dù doanh số của mảng PC đang sụt giảm nhưng Ota tin rằng công ty sẽ bắt đầu có lợi nhuận vào cuối năm nay. Trong những tính toán xa hơn, VAIO có thể sẽ trở thành công ty đại chúng hoặc tìm kiếm một đối tác. Ông Ota cho rằng Microsoft, Sony hay thậm chí Apple có thể là những nhà đầu tư tiềm năng.
>> Sony khuyên người dùng Vaio không nên nâng cấp lên Windows 10
Theo Minh Trung (Vnreview.vn)