Một vụ kiện vừa được khởi động nhắm vào Sony sau khi công ty này từ chối bảo hành các thiết bị gặp sự cố do tiếp xúc với nước, trái ngược với những tuyên bố về khả năng “lội nước” từ công ty Nhật Bản.
Theo Neowin, khi Sony ra mắt Xperia Z3 vào năm 2014, công ty chào hàng tính chống thấm IP68 cùng một số tính năng hấp dẫn khác. Tuy nhiên, sau những tuyên bố táo bạo của tài liệu tiếp thị, một số yêu cầu bảo hành đã được đưa ra khiến Sony nhanh chóng cập nhật chính sách bảo hành sản phẩm khi phát hành Xperia Z4, và điều này tiếp tục diễn ra với Xperia Z5.
Với chính sách bảo hành cập nhật, Sony cho rằng các smartphone của hãng chỉ có chức năng bảo vệ trước nước và bụi bẩn, vì vậy khuyến cáo người dùng không sử dụng thiết bị dưới nước ngay cả khi tài liệu quảng cáo cho thấy điều này có thể xảy ra.
Do thiếu hỗ trợ người dùng bị ảnh hưởng bởi điện thoại hư hỏng do tiếp xúc với nước từ Sony, một vụ kiện tập thể tại Mỹ đã nhắm vào công ty Nhật Bản.
Báo cáo cho biết, những người từng yêu cầu Sony bồi thường nhưng bị từ chối và buộc trả tiền cho việc sửa chữa giờ đây có thể gửi đơn khiếu nại của họ đến trang web nhóm hành động. Vụ kiện chỉ được thực hiện dành cho những người tiêu dùng bị ảnh hưởng hoàn trả 50% giá bán lẻ đề nghị của thiết bị khi kết thúc quá trình, tùy thuộc vào kết quả.
Các thiết bị của Sony được bảo vệ trong vụ kiện tập thể này bao gồm nhiều sản phẩm thuộc dòng M2, M4, Z2, Z3, Z4 và Z5, mở rộng trong cả smartphone lẫn tablet.
Theo Kiến Văn (Thanh Niên Online)