Các sản phẩm ASUS Zenfone giá rẻ, nhất là Zenfone 4, Zenfone 5 đang vấp phải không ít phàn nàn từ phía người tiêu dùng và đại lý bán lẻ như máy gặp lỗi mất sóng, mất nguồn, liệt cảm ứng, sóng chập chờn…
|
Bộ ba sản phẩm ASUS Zenfone.
|
Như tin đã đưa, kể từ ngày 11/3/2015, ASUS đã chính thức đưa vào hoạt động website thương mại điện tử ASUS Store dành cho thị trường Việt Nam tại địa chỉ store.asus.com/vn.
ASUS Store là website giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, tra cứu thông tin các sản phẩm di động mới nhất của ASUS tại Việt Nam. Đồng thời, khách hàng cũng có thể mua sắm thông qua trang web. Phía ASUS Store cam kết giao hàng trong vòng 24 giờ trong phạm vi TP.HCM và Hà Nội, còn tại các tỉnh thành khác là trong 72 giờ (chi phí vận chuyển miễn phí).
Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi ASUS đưa vào vận hành trang web này, giới kinh doanh đã tỏ ra bất ngờ. Thậm chí là lo lắng khi có thêm kênh bán hàng cạnh tranh trực tiếp.
Liên quan đến vấn đề ASUS Việt Nam có “làm khó” các doanh nghiệp bán lẻ hay không khi vận hành ASUS Store, trao đổi với ICTnews ngày 13/3, đại diện ASUS cho hay: Hệ thống ASUS E-store được phát triển và đưa vào hoạt động với mục đích mở thêm một kênh mua sắm mới, chọn lựa mới cho người tiêu dùng chứ không nhằm mục tiêu thay thế các hệ thống hiện có.
“Chúng tôi cam kết chính sách về giá sẽ đảm bảo không chênh lệch và các đại lý sẽ vẫn được đảm bảo quyền lợi về số lượng hàng hóa, hỗ trợ tiếp thị và các chính sách dành cho đối tác kinh doanh”, đại diện ASUS Việt Nam nhấn mạnh.
Trên sân chơi di động, ASUS đang hướng tới một thị trường rộng lớn hơn. Riêng tại Việt Nam, năm 2014, tuy là lần đầu tiên nhảy vào sân chơi smartphone nhưng loạt sản phẩm ZenFone 4, ZenFone 5 và ZenFone 6 của hãng công nghệ Đài Loan ASUS đã kịp gây ra cơn sốt tại thị trường Việt Nam.
Với giá bán dao động từ 1,9 - 6 triệu đồng, phủ khắp các phân khúc màn hình 4inch, 4,5inch, 5inch và 6inch, sự xuất hiện của bộ ba sản phẩm Zenfone đã tạo nên sự bất ngờ lớn cho thị trường smartphone và đa dạng nhu cầu người tiêu dùng.
Trong đó, Zenfone 4 với giá bán ra từ 1,9 triệu đồng đã nhanh chóng đưa sản phẩm này trở thành cái tên có tác động mạnh nhất đến thị trường, là tâm điểm góp phần định hình lại phân khúc giá rẻ vốn đều có giá bán trên dưới 3 triệu. Loạt sản phẩm Zenfone đã đạt doanh số 300.000 chiếc chỉ sau một tháng đầu tiên lên kệ tại Việt Nam, chiếm 6% thị phần.
ASUS đang kỳ vọng trong năm 2015 sẽ đạt thị phần khoảng 15% tại Việt Nam.
Tuy nhiên theo một số nguồn tin tin cậy của ICTnews từ phía các đại lý bán lẻ, bước tiến tại thị trường Việt Nam ở mảng smartphone trong năm 2015 đang gặp nhiều thách thức, đặc biệt là liên quan đến chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, các sản phẩm ASUS Zenfone giá rẻ, nhất là Zenfone 4, Zenfone 5 đang vấp phải không ít phàn nàn từ phía người tiêu dùng và đại lý bán lẻ như máy gặp lỗi mất sóng, mất nguồn, liệt cảm ứng, sóng chập chờn… Ngoài ra, đó còn là vấn đề thời gian bảo hành chưa được đảm bảo như cam kết.
“Năm 2014, lượng smartphone giá rẻ, màn hình từ 4inch của ASUS tiêu thụ mạnh tại Việt Nam là do trước đó chưa từng có hãng nào với thương hiệu lớn, uy tín làm được. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, vấn đề chất lượng sẽ là yếu tố để người tiêu dùng đánh giá chính xác nhất về sản phẩm. Để phát triển khả quan tại Việt Nam, ASUS cần phải đảm bảo chất lượng cho sản phẩm, đặc biệt là nâng cao chất lượng bảo hành sau bán hàng”, một đại lý tại Hà Nội chia sẻ với PV.
>> Asus mở cửa hàng trực tuyến bán Zenfone tại Việt Nam
Theo Nguyên Đức (Ictnews.vn)