Giá cả quá chát được coi là lý do chính khiến cho sức cầu dành cho iPad Pro yếu ớt và Apple phải giảm số lượng đặt hàng từ các nhà cung ứng linh kiện.
"Nếu mua đủ phụ kiện thì số tiền tối thiểu mà một người dùng phải bỏ ra sẽ vượt quá 1000 USD", nguồn tin này phân tích.
Rõ ràng, ngưỡng giá này không cho phép Apple chinh phục được nhiều người dùng doanh nghiệp, bởi thói quen chung của các công ty là tiết giảm chi phí. Trong khi đó, đối tượng khách hàng chính mà Apple nhắm đến cho iPad Pro lại chính là khối doanh nghiệp và giáo dục.
Được biết Apple chỉ mới dám đặt hàng 2,5 triệu chiếc iPad Pro xuất xưởng từ nay cho đến cuối năm. Và nếu như doanh số mùa mua sắm lễ hội không thể đạt mức kỳ vọng, lượng đặt hàng trong quý I/2016 thậm chí còn được điều chỉnh giảm tiếp. Một nhân tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến sức cầu dành cho iPad Pro là việc Microsoft sẽ tung ra thị trường Surface Pro 4 sau khi tận hưởng thành công với Surface Pro 3.