Các nhà bán lẻ tại Việt Nam cho biết, trong lô hàng đầu tiên, nhiều mẫu iPhone 6S, 6S Plus gặp tình trạng hở sáng, nhưng số lượng dưới mức Apple đặt ra.
|
Các nhà bán lẻ cho rằng lượng máy chính hãng tại Việt Nam rất thấp, dưới ngưỡng cho phép của Apple. |
Theo đại diện phòng bảo hành của FPT Trading, đây là một trong những lỗi thường gặp trong lô hàng đầu tiên. Ở những đợt hàng tiếp theo, Apple thường âm thầm khắc phục. "Chỉ một lượng khách hàng nhỏ phản ánh nên chúng tôi chưa biết cụ thể chính xác số lượng máy gặp lỗi này. Ngoài ra, không phải tất cả hàng chính hãng tại Việt Nam đều bị lỗi này", đại diện FPT Trading cho biết thêm.
Trước đó, anh Bùi Minh Đức, một lập trình viên sống ở quận 11 TP HCM, cho biết anh đã đặt hàng từ trước qua mạng và sáng 7/11, anh đến cửa hàng của Thế Giới Di Động trên đường Lãnh Binh Thăng để nhận máy. Tại đây, anh đã khui hộp một chiếc iPhone 6S Plus và phát hiện máy gặp tình trạng hở sáng. Quản lý cửa hàng đã đồng ý cho anh Đức xem một chiếc máy khác, nhưng vẫn gặp tình trạng tương tự.
Cũng theo lời khách hàng này, trong buổi chiều cùng ngày, anh tiếp tục đến hai cửa hàng Viettel Store trên đường 3/2 nhưng vẫn mua phải máy lỗi hở sáng và bị điểm chết trên màn hình. Lúc này, cửa hàng đã hết máy để anh Đức xem thêm, nên quản lý cửa hàng quyết định huỷ giao dịch.
Sau nhiều giờ giải quyết các thủ tục liên quan đến thanh toán, anh Đức đã được hoàn tiền. Anh trở về và mang câu chuyện của mình lên một diễn đàn công nghệ lớn. Nhiều thành viên khác của diễn đàn này cho biết cũng gặp tình trạng tương tự khi mua iPhone 6S Plus ở Viettel Store và FPT Shop, nhưng có người cho rằng chỉ cần dùng vài ngày, lỗi hở sáng sẽ biến mất do lớp keo bên trong máy nóng lên và chảy ra, lấp kín các lỗ hổng. Cũng có ý kiến cho rằng đây là chi tiết không mấy nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến trải nghiệm chung và không phải ai mua iPhone chính hãng tại Việt Nam đều gặp lỗi này.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Viettel Store cho biết có ghi nhận trường hợp của khách hàng trên và đây là trường hợp duy nhất tính đến thời điểm này. Hệ thống này cho rằng nhận định máy lỗi xuất phát từ cảm tính chủ quan phía khách hàng, không trùng với nhận định của đội ngũ kỹ thuật.