Facebook đang bắt đầu triển khai chiến lược phủ sóng toàn cầu các kênh truyền hình trực tuyến. Tuy nhiên, họ vẫn đang rất cần nhiều nội dung đa dạng khác để được đăng tải nhiều hơn trên tab Video của mình.
Sau khi Facebook mở ra việc tạo nội dung cho tất cả mọi người và không chỉ là một nhóm người được chọn tạo ra thì tab Watch có thể trở thành một nơi được quản lý tốt hơn và sống động hơn. Nhưng cho đến thời điểm này, Facebook Watch trông giống như một phiên bản YouTube nhỏ gọn, với rất ít lựa chọn và gồm video nhàm chán, không hấp dẫn.
Chương trình truyền hình nổi tiếng được Facebook tận dụng khai thác |
Ví dụ như chương trình "Talking Sexy in Chinese", nơi phụ nữ học cách gọi chồng mình bằng tiếng Trung Quốc hay là chương trình "Funeral Prank", nơi mọi người sẽ bị dọa bởi một xác chết di chuyển trong đám tang.
Ngoài ra, Facebook Watch còn cung cấp nhiều chương trình biểu diễn có ý nghĩa hơn như bộ phim tiếng Pháp ám ảnh tuyệt vời có tên là Lost Memories, và American Gothic được đánh giá cao, được đăng tải bởi trang web Vox, nơi cung cấp các bài học về lịch sử nghệ thuật ngắn gọn thông qua các hình vẽ hài hước hay sáng tạo truyền cảm.
Theo Vĩnh Thăng (Ictnews.vn)