Các chuyên gia Hàn Quốc nhận định Galaxy S8 có doanh số bán hàng thấp hơn S7 tới 20%. Điều này phản ánh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phân khúc điện thoại cao cấp.
Theo The Bell, các nhà phân tích Hàn Quốc cho rằng S8 thực sự bán chậm hơn Galaxy S7. Tuy nhiên, số liệu của các bên đưa ra có sự mâu thuẫn. Samsung cho biết họ đã bán ra khoảng 10 triệu máy trong 3 tuần đầu. Trong khi số liệu của Bell đưa ra là 9,8 triệu máy trong 2 tháng đầu tiên sau khi lên kệ.
Có bước nhảy vọt về thiết kế nhưng doanh số của Galaxy S8 vẫn thấp hơn S7. Ảnh: Androidpit. |
Doanh số của Galaxy S7 cùng kỳ năm ngoái là 12 triệu chiếc. Vì vậy, các nhà phân tích tuyên bố S8 bán ít hơn 20% so với mẫu flagship trước đó của Samsung. Nguyên nhân có thể do số lượng lớn S8 và S8+ được chuyển đến kho của các hãng bán lẻ mà chưa trực tiếp đến tay người dùng.
Các nhà phân tích cho biết, việc suy giảm số lượng bán ra của Glaxy S8 do sự bão hòa của thị trường trong phân khúc điện thoại cao cấp. Ngoài ra, nó còn đến từ sự canh tranh gay gắt của những thương hiệu smartphone Trung Quốc.
Các quan chức của Samsung từ chối bình luận về số liệu chính xác cũng như doanh thu. Các chuyên gia ước tính doanh thu những tháng đầu của S8 tương đương với S7. Trong khoảng thời gian đầu ra mắt, S8 chỉ được bán tại ba thị trường lớn. Trong khi đó, S7 được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia.
Samsung Galaxy S8 và S8+ bản thương mại sẽ đến tay người dùng vào đầu tháng 5 với giá lần lượt là 18,5 và 20,5 triệu đồng. |
Theo Hoàng Mạnh (Tri Thức Trực Tuyến)