Samsung Note 7 màu xanh coral phiên bản Hàn Quốc - Ảnh: H.Đ |
Trước đó, trong hôm 10/10, Samsung tại Mỹ yêu cầu khách hàng tạm ngưng dùng Note 7, có thể đổi qua S7, S7 Edge và bù chênh lệch tiền. Hoặc khách hàng cũng có thể yêu cầu trả lại tiền đã mua máy. Ngoài ra, Samsung tại Mỹ cũng khuyên các nhà bán lẻ, các nhà mạng ngưng việc đổi máy, bán máy cho khách trong khi hãng này làm việc với Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC), điều tra nguyên nhân Note 7 phát nổ gần đây.
Một nguồn tin từ Samsung Vina cho biết có thể công ty sẽ áp dụng chính sách tương tự tại Việt Nam, tức ngưng bán, ngưng đổi trả và thu hồi Note 7. Tuy nhiên thông tin này vẫn đang bàn thảo, chưa công bố chính thức – nhằm đưa ra chính sách phù hợp với từng thị trường.
Về việc có thông tin cho rằng Samsung tạm ngưng sản xuất Note 7, Samsung Vina cho biết chỉ điều chỉnh kế hoạch sản xuất để thực hiện các công việc cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho khách hàng. Tuy nhiên khi được hỏi Samsung có “điều chỉnh” giảm, hay tạm ngưng sản xuất Note 7 hay không thì vị này cho biết đó là chính sách của tập đoàn, nhà máy Samsung tại Việt Nam cũng chịu sự quản lý của tập đoàn, Samsung Vina chỉ là khối kinh doanh và tiếp thị.
Note 7 vốn là sản phẩm có nhiều tính năng hấp dẫn, được Samsung đặt nhiều kỳ vọng. Khi gần một 100 chiếc Note 7 phát nổ trên khắp thế giới, Samsung đã mau chóng ra lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm được bán ra trên khắp các quốc gia, trừ Trung Quốc. Thế nhưng sau khi được đổi trả những thiết bị mới, chiếc Note 7 của một số khách hàng vẫn bốc cháy.
Cả 4 nhà mạng lớn nhất của Mỹ bao gồm AT&T, Sprint, Verizon và T-Mobile đều đã ngừng bán Note 7. Tại Úc, 3 hãng viễn thông lớn nhất là Telstra, Optus và Vodafone Australia cũng không bán bất cứ chiếc Note 7 nào nữa.
Theo Hải Đăng (Ictnews.vn)