Z5 là model cao cấp hơn với camera kép chụp xóa phông trong khi S5 có pin 4.000 mAh cho thời lượng sử dụng 2 ngày.
Giống với cách tiếp cận thị trường TV - nơi hãng có 15% thị phần, Asanzo muốn đánh vào phân khúc giá rẻ khi tham chiến ở thị trường di động.
Asanzo Z5 sử dụng thiết kế nguyên khối, màn hình HD 5 inch. Điểm nhấn của máy là camera kép độ phân giải 16 MP ở mặt sau, có khả năng chụp ảnh xoá phông. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP.
CEO Phạm Văn Tam giới thiệu 2 smartphone mới của Asanzo. Ảnh: Duy Tín |
Về cấu hình, Z5 sẽ chạy hệ điều hành Android 7.0 trên nền tảng chip MediaTek MT6750T xung nhịp 1,5 GHz, đồ hoạ Mali-T860, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy trang bị cảm biến vân tay 1 chạm, hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G LTE.
Trong khi đó, S5 nhấn mạnh vào thời lượng pin. Máy có cấu hình thấp hơn đôi chút với camera chính 13 MP, máy ảnh phụ 8 MP. S5 dùng chip MT 6737, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, cảm biến vân tay 1 chạm, Android 7.0.
Asanzo Z5 được bán với giá 4,99 triệu đồng trong khi S5 có giá 2,99 triệu đồng. Cả 2 sẽ lên kệ từ ngày 1/9 tại hơn 6.000 điểm bán của Asanzo.
Asanzo không chọn cách tiếp cận các nhà bán lẻ lớn mà tìm về các vùng quê, thị trường ngách để cạnh tranh.
Nói với chúng tôi, CEO Phạm Văn Tam khẳng định di động là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhưng chưa hết cơ hội. Đại diện thương hiệu này còn khẳng định không sợ lỗ khi gia nhập thị trường di động. Hãng chấp nhận bán hàng không thu về lợi nhuận trong khoảng 2 năm.
Theo Nhóm PV (Tri Thức Trực Tuyến)