Dòng máy tính xách tay siêu mỏng nhẹ của Apple bị cạnh tranh bởi chính "người anh em" MacBook Pro và iPad Pro.
MacBook Air từng được định hướng là dòng laptop siêu mỏng nhẹ trong khi MacBook Pro thiên về hiệu năng và cân nặng cũng lớn hơn. Tuy nhiên, trải qua nhiều nâng cấp, MacBook Pro nay cũng đã mỏng nhẹ đủ để người dùng mang theo người và không phải hy sinh về hiệu năng như MacBook Air. Theo Mashable, Apple sẽ không tiếp tục làm mới dòng sản phẩm này thời gian tới.
Một lý do khác khiến Apple bỏ rơi dòng sản phẩm đình đám một thời là sự xuất hiện của iPad Pro. Model này tuy không chạy OS X nhưng lại mang đến trải nghiệm mới mẻ về tương lai máy tính. Giá bán của máy cũng chỉ tương đương MacBook Air hiện tại trong khi tính di động và hỗ trợ giải trí cao hơn khá nhiều.
Dù không tiếp tục nâng cấp, MacBook Air vẫn có thể bán thêm trong khoảng 1 đến 2 năm tới. Điều này không lạ với Apple khi trước đó mẫu MacBook Pro màn hình thường hãng vẫn bán cho tới năm 2015 trong khi từ năm 2012 đã không còn nâng cấp. Với mức giá khá thấp, 899 USD, model này vẫn sẽ là lựa chọn hợp lý với nhiều người dùng.
Theo Tuấn Hưng (VnExpress.net)