Hai vợ chồng Nguyễn Lan Anh (SN 1992) và Lã Quốc Quyền (SN 1995) - chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily – mới đây đã thực hiện một phiên live được tuyên bố "phá vỡ mọi kỷ lục" trên TikTok Shop.
Sau 17 tiếng livestream từ 10h ngày 5/5 đến 3h sáng ngày 6/5, hai vợ chồng đã đạt mục tiêu doanh thu 100 tỷ đồng đặt ra trước đó, mặc dù kế hoạch ban đầu là "về đích" sau 14 tiếng.
Để đạt con số đề ra, tới cuối phiên live, vợ chồng Quyền Leo Daily đã tuyên bố "xả kho", "bán lỗ". Rất nhiều deal hời như mua 4 tặng 1, giảm giá sâu,... được lên liên tiếp để thu hút sức mua của khách hàng. Suốt phiên live, lượng mắt xem luôn được duy trì ổn định ở khoảng 30.000, có lúc đỉnh điểm thu hút tới hơn 60.000 người xem.
Trước khi diễn ra, phiên livestream này đã thu hút sự chú ý và được người tiêu dùng chờ đợi. Vợ chồng Quyền Leo Daily tuyên bố TikTok Shop đã tài trợ cho họ 1 triệu USD tiền voucher (khoảng 26 tỷ đồng), cùng với đó là "cú chơi lớn" freeship toàn bộ đơn hàng trong phiên live.
Chưa dừng lại ở đó, các nhãn hàng cam kết giá trên live của Quyền Leo Daily là độc quyền, rẻ nhất trên mọi nền tảng, thậm chí có thể áp thêm voucher 30% của TikTok. Khoảng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đã tài trợ hơn 10 tỷ đồng tiền quà tặng.
Vợ chồng Quyền Leo Daily chịu chi tới mức thuê một du thuyền 500 tỷ đồng để chuẩn bị cho phiên live 100 tỷ. Đại diện các nhãn hàng, đại diện TikTok Shop Việt Nam cũng có mặt để hỗ trợ trực tiếp sự kiện này. Các sản phẩm trên phiên live thuộc nhiều ngành hàng như mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, FMCG,…
Gia đình Quyền Leo Daily từng chia sẻ rằng thành công trong các phiên live là nhờ 4 bên: TikTok Shop, nhãn hàng, chủ kênh TikTok và khách hàng.
TikTok Shop ra nhiều voucher cho phiên live để thu hút khách hàng, người dùng mới. Nhãn hàng bán trong phiên live chấp nhận lợi nhuận rất thấp hoặc không có, để đổi lấy hiệu quả truyền thông rất lớn so với quảng cáo trên các nền tảng khác.
Sức mạnh từ các "chiến thần": Tổng giá trị giao dịch trên TikTok Shop cao gấp 3 lần Lazada, vượt luôn về số lượng nhà bán hàng