Nói đến những thiên kim tiểu thư nhà giàu tại Ấn Độ, không thể không nhắc tới Ananya Birla. Cô là một trong những mỹ nữ được yêu thích bởi vừa sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ vừa xuất thân từ gia đình danh gia vọng tộc.
Tuy sống trong nhung lụa từ bé, Ananya Birla chưa từng ỷ lại vào sự giàu có của gia đình. Ngược lại, 9X luôn tìm cách tự phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng, đồng thời không ngần ngại theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.
Một tay xây dựng cơ nghiệp
Ananya Birla sinh ngày 17/7/1994 tại Mumbai, là con gái cưng của Kumar Mangalam Birla - Chủ tịch Tập đoàn Aditya Birla trị giá hơn 41 tỷ USD - chuyên kinh doanh xi măng, nhôm, quần áo và cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân, mạng không dây….
Với khối tài sản kếch xù, doanh nghiệp của vị chủ tịch 50 tuổi rất nổi tiếng. Ông cũng được đánh giá là một trong 10 người giàu nhất Ấn Độ.
Tuy gia đình có sẵn tập đoàn hùng mạnh, Ananya lại không chọn con đường kế nghiệp cha. Năm 17 tuổi, cô tự thành lập công ty riêng mang tên Svantantra Microfinance để quyết tâm vượt qua cái bóng quá lớn của người cha quyền lực.
Doanh nghiệp của Ananya thực chất là cổng thương mại điện tử chuyên cung cấp các mặt hàng thủ công từ khắp nơi trên thế giới.
Ngoài ra, để khuyến khích phụ nữ Ấn Độ kinh doanh, công ty Svantantra sẵn sàng cho chị em nông thôn vay nợ để mua máy khâu hoặc các thiết bị cần thiết khi bắt đầu công việc.
Công ty của ái nữ 23 tuổi nhanh chóng mở rộng tới 50 chi nhánh trên khắp Ấn Độ với hơn 80.000 khách hàng. Các khoản cho vay trị giá hơn 20 triệu USD (tính tới tháng 4/2016).
Không chỉ hướng đến phát triển kinh doanh cho tầng lớp khó khăn, Ananya còn thành lập trang web có tên CuroCarte nhằm phục vụ những mặt hàng xa xỉ cho khách hàng giàu có.
Sự nhạy bén với thị trường và những thành tựu trong kinh doanh của Ananya thực sự khiến nhiều doanh nhân không khỏi thán phục và phải thốt lên rằng: “Đúng là con nhà nòi”.
Bên cạnh việc giỏi kinh doanh, tiểu thư 9X còn học rất tốt. Cô từng theo học tại Đại học Oxford (Anh) và có bằng thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh của trường này.
Dám ước mơ, dám chinh phục
Nhiều người nghĩ rằng ái nữ 9X cứ như vậy mà mở rộng thị trường, yên phận hưởng thụ cuộc sống của một nữ doanh nhân. Nhưng không, Ananya tiếp tục theo đuổi giấc mơ khác ngoài kinh doanh. Đó là trở thành ngôi sao nhạc Pop.
Ananya phát hiện khả năng ca hát của bản thân khi bước vào trường đại học. Cùng với nền tảng chơi ghi ta và santoor (nhạc cụ truyền thống của Ấn Độ) từ năm 11 tuổi, Ananya từng thành lập nhóm nhạc nhỏ để biểu diễn ở trường và tại địa phương.
Năm 2016, Ananya ra mắt single đầu tiên mang tên Livin’ the life với sự hỗ trợ sáng tác từ Jim Beanz. Sự kết hợp giữa EDM và Pop khiến ca khúc này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của giới trẻ Ấn Độ tại thời điểm đó.
Không muốn chỉ đơn thuần là người đi hát, Ananya hướng tới con đường tự sáng tác nhạc và có thể biểu diễn những ca khúc của riêng mình trên sân khấu. Hiện cô ấp ủ thực hiện album R&B để có thể khẳng định mình với tư cách một ca sĩ, nhạc sĩ.
Hình mẫu lý tưởng của phụ nữ hiện đại
Mặc dù là ái nữ nhà đại gia tại Ấn Độ, Ananya không có thói quen khoe khoang cuộc sống sang chảnh trên mạng xã hội như nhiều tiểu thư nhà giàu. Ghé một vòng quanh Instagram của cô nàng, người hâm mộ hầu như chỉ thấy hình ảnh của cô gái trẻ trung, năng động, dành thời gian cho người thân, bạn bè.
Không chỉ khiêm tốn, Ananya còn khiến nhiều cư dân mạng hết lời khen ngợi vì ngoại hình xinh đẹp và số đo 3 vòng chuẩn. Phong cách ăn mặc cá tính nhưng không kém phần sang trọng cùng nụ cười tươi tắn khiến 9X vừa toát lên thần thái, vừa thân thiện, hòa đồng.
Tuy còn trẻ, cô gái này luôn định hướng rõ ràng về con đường tương lai để theo đuổi. Cô muốn chứng minh cho mọi người rằng vừa điều hành công ty, vừa sáng tác nhạc không phải chuyện không thể thực hiện, nếu có đam mê.
Dù gia đình có truyền thống con gái 23 tuổi sẽ phải kết hôn, tiểu thư 23 tuổi vẫn chưa có ý định lập gia đình. Mọi thông tin về bạn trai hoặc chuyện tình cảm của 9X cũng đều được giấu kín.
Xinh đẹp, thông minh lại sống tích cực, Ananya trở thành một trong những tiểu thư Ấn Độ được cộng đồng mạng chú ý nhiều nhất với 227.000 người theo dõi trên Instagram và hàng chục nghìn tương tác ở mỗi bài chia sẻ.
Theo Thu Trà (Tri Thức Trực Tuyến)