Hai phóng viên Emily Hodgkin (24 tuổi) và James Dunn (31 tuổi) của Dailymaillà những người khách may mắn có mặt tại nhà hàng Bunyadi trong đêm khai trương. Ngoài ra, có đến 46.000 người khác đang có tên trong danh sách chờ, để được “mục sở thị” địa điểm thú vị này.
|
Các nhân viên nhà hàng tình nguyện khỏa thân phục vụ khách |
Đầu bếp của nhà hàng Bunyadi là những người có tay nghề cao, họ hy vọng việc không mặc gì khi dùng bữa sẽ giúp thực khách tập trung hơn trong việc cảm nhận hương vị món ăn. Đồng thời, nhà hàng cũng luôn khuyến khích khách hàng thử các món mới.
“Tại đây, khách hàng sẽ được thanh tẩy hoàn toàn, chỉ có sự tương tác giữa da thịt người với nhau”, Seb Lyall đại diện Bunyadi tuyên bố.
|
Nhà hàng không ép buộc thực khách khỏa thân, họ được chọn lựa giữa việc khoác áo choàng hoặc không |
Đa phần khách hàng của Bunyadi trong ngày khai trương là các cặp vợ chồng, đồng nghiệp nhiều năm hay những cặp bạn bè thân thiết… điều này khiến họ thật sự thoải mái và cởi mở. Trong không gian đặc biệt này, không có chỗ cho sự nghi kỵ, ngại ngùng và những tên... dê xồm.
“Trước khi đến nhà hàng, nghĩ đến chuyện sẽ khỏa thân tôi rất sợ vì không muốn mọi người nhìn chằm chằm vào cơ thể mình. Song, chẳng ai làm vậy vì tất cả mọi người đều giống nhau. Lúc này, bạn sẽ thấy việc chẳng mặc đi lại trong nhà hàng không có gì là to tát nữa, thậm chí hạnh phúc khi được làm như vậy”, Emily kể.
|
Emily, phóng viên trực tiếp trải nghiệm tại nhà hàng trong ngày đầu tiên khai trương đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ |
Thực đơn của nhà hàng khá đa dạng, gồm cả món chay và mặn song tất cả đều hướng tới tiêu chí nói không với hóa chất, lành mạnh và giúp giải phóng cơ thể ở mức tối đa… Bạn phải chi ít nhất là 69 bảng Anh để dùng bữa tại đây.
Nến là nguồn sáng chủ yếu được sử dụng trong nhà hàng, kết hợp với những bản nhạc nền mang giai điệu mượt mà, du dương làm không gian quán thêm phần lung linh, lãng mạn. Ngăn cách giữa những bàn ăn là “bức tường” bằng tre không quá ngột ngạt nhưng cũng đủ để đảm bảo tính riêng tư cho thực khách.
Ngoài ra, điện thoại và các thiết bị công nghệ nghệ hầu như không xuất hiện trong không gian này, bởi phải khỏa thân nên thực khách chẳng biết nhét chúng vào đâu để mang theo.
Sau khi Bunyadi ở London, Anh đi vào hoạt động tối 11.6, một nhà hàng khỏa thân khác của Nhật Bản là Amrita (từ trong tiếng Phạn có nghĩa là “bất tử”) cũng sắp sửa khai trương vào ngày 29.7 tới. Amrita hướng đến mục đích cung cấp cho khách hàng thực đơn lành mạnh, hỗ trợ giảm cân; tuy nhiên, nếu bạn có hình xăm thì đừng nghĩ đến chuyện sẽ đến đây vì đó là một trong những nguyên tắc cấm kỵ của Amrita.
Như vậy, sau khi các công viên, khu giải trí lấy cảm hứng từ tình dục được cấp phép và đi và hoạt động trên thế giới, các nhà hàng khỏa thân cũng đã nhanh chóng mọc lên. Có phải con người ngày càng có những suy nghĩ phóng khoáng trong việc “giải phóng” cơ thể khỏi những ràng buộc bên ngoài…?
Theo Lê Ái (Thanh Niên Online)