MXH lan truyền clip Đoàn Di Băng quảng cáo '1 viên tương đương 5 kg rau củ'

16/04/2025 09:01:42

Clip Đoàn Di Băng quảng cáo 1 sản phẩm kẹo rau củ với lời "nổ": "1 viên kẹo bằng 5kg rau củ" đang gây xôn xao mạng xã hội.

Trong một clip quảng cáo viên kẹo rau củ đang được chia sẻ và gây bàn tán trên mạng xã hội vào tối 15/4, Đoàn Di Băng cho biết: “1 viên tương đương 5 kg rau củ quả".

Cô nói tiếp: "Các bạn không biết ăn rau hoặc không tìm được nguồn rau đáng tin cậy để sử dụng mỗi ngày cho bản thân và gia đình cũng như không hấp thụ được rau củ quả bên ngoài, chỉ cần một ngày 2-3 viên này thôi, cam đoan các bạn sẽ nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón. Đối tượng sử dụng là tất cả, người lớn, người già, trẻ nhỏ, nam nữ, phụ nữ có thai”.

MXH lan truyền clip Đoàn Di Băng quảng cáo '1 viên tương đương 5 kg rau củ'
Hình ảnh Đoàn Di Băng quảng cáo "1 viên kẹo bằng 5 kg rau củ", thậm chí còn xòe 5 ngón tay ra để minh họa đang khiến dân mạng xôn xao. Ảnh cắt từ Clip

Trên trang web chính thức của nhãn hàng, viên rau xanh này được quảng cáo là: “Bổ sung dinh dưỡng từ cỏ lúa mạch, cỏ lúa mì, cỏ linh lăng và các loại rau xanh quan trọng khác. Thực phẩm bổ sung này không chỉ là nguồn dinh dưỡng xanh dễ dàng mà còn chứa các chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa có lợi”.

Đồng thời nhấn mạnh: “Sản phẩm này không nhằm mục đích chẩn đoán, điều trị, chữa khỏi hoặc ngăn ngừa bất kỳ bệnh nào”.

Những thông tin như “cam đoan nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón” hay “1 viên tương đương 5 kg rau củ quả” không thấy xuất hiện trên trang web của nhãn hàng, theo Dân Việt.

Sau khi clip được khui ra, dân mạng đã ồn ào lên tiếng, cho rằng viên kẹo Kera và Quang Linh Vlogs phải gọi "Đoàn Di Băng bằng... điện thoại" vì độ "nổ".

Trước đây, khi quảng cáo cho viên kẹo Kera, Quang Linh Vlogs mới chỉ dám quảng cáo "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau xanh" đã bị dân mạng phản đối rần rần và đưa ra bằng chứng khoa học là 1 viên kẹo Kera có hàm lượng chất xơ rất thấp, không thể nào tương đương với "1 đĩa rau".

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- “Giờ phát hiện ra ai quảng cáo thực phẩm chức năng cũng thần thánh hóa công dụng đến mức quá lố luôn. 1 viên tương đương 5kg mà ngày uống 2-3 viên là 10 - 15kg rau củ hả? Không thấy vô lý sao?”.

- “Quá ngao ngán khi xem những đoạn clip quảng cáo như thế này. Phải tỉnh táo lên người tiêu dùng ơi”.

- “Liên tiếp các sự việc xảy ra là bài học cảnh tỉnh cho các KOL trong việc quảng cáo. Thế nhưng mỗi ngày lại thấy thêm 1 ai đó từng quảng cáo lố, sai sự thật, quá thất vọng”.

- “Clip này lâu rồi là còn đi trước cả KERA, quảng cáo quá ố dề”.

Hiện tại, Đoàn Di Băng chưa lên tiếng phản hồi về nội dung đoạn clip quảng cáo sản phẩm đang được chia sẻ này.

MXH lan truyền clip Đoàn Di Băng quảng cáo '1 viên tương đương 5 kg rau củ' - 1
Đoàn Di Băng chưa lên tiếng phản hồi về clip quảng cáo sản phẩm đang gây tranh cãi trên MXH. Ảnh: FBNV.

Báo Tri thức - ZNews thông tin, những ngày qua, hàng loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng bị réo tên vì quảng cáo sản phẩm giả hoặc thổi phồng chức năng. Chẳng hạn khi quảng cáo sữa non hỗ trợ mất ngủ, Cao Minh Đạt nói: “Những ai bị tình trạng mất ngủ kinh niên 10 năm, 20 năm, uống đủ loại thuốc trên đời mà không khỏi thì đây chính là sản phẩm mà các cô chú, anh chị cần phải dùng. Mình dùng đúng 2 ly mỗi ngày, một ly buổi sáng, một ly buổi tối, đảm bảo mất ngủ cỡ nào cũng sẽ hết”.

BTV Quang Minh, Vân Hugo được cho là từng tham gia quảng cáo dòng sữa HIUP - dòng sản phẩm bị phạt do vi phạm về quảng cáo. Tối 15/4, BTV Quang Minh lên tiếng xin lỗi.

Khán giả phát hiện Kênh YouTube “Tập đoàn Dược Quốc tế” của Rance Pharma từng mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo. Diễn viên Huyền Lizzie và Thanh Hương từng xuất hiện trong các video quảng bá.

Doãn Quốc Đam trong video quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h, khẳng định: “Vợ chồng tôi tìm hiểu kỹ, đây là dòng sữa hàng đầu, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ”. MC Hoàng Linh cũng từng xuất hiện trong hình ảnh, video quảng cáo nhiều dòng Cilonmum.

Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm. Cục An toàn thực phẩm đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm và thông báo kết quả để Cục An toàn thực phẩm tổng hợp.

PN (SHTT)