Có lẽ, chuyện chiêu trò của các TikToker tại Việt Nam không còn quá xa lạ nữa. Có thể kể đến rất nhiều cái tên đình đám đi đầu trong các chiêu trò thu hút sự chú ý này, tiêu biểu như Phạm Thoại hay Hà Linh, Nờ Ô Nô... Đáng nói, những nhân vật này dù bị lên án và "gạch đá" không ít, nhưng đáng quan ngại hơn cả những content phản cảm của họ chính là thái độ "mặc kệ dư luận" đến từ các TikToker này.
Điển hình như Phạm Thoại bị tố nhận hàng trăm triệu chỉ bán được 20 triệu tiền hàng hay Hà Linh bị tẩy chay diện rộng từ các quán ăn vẫn mặc nhiên nhận các job review và tiếp tục có những clip thử đồ ăn với thái độ gây tranh cãi... Những nhân vật này làm content với một tiêu chí duy nhất: còn ra tiền thì còn làm.
Không chỉ những nhân vật trên, mà ngày nay càng ngày càng có nhiều TikToker, YouTuber câu view, câu tương tác một cách bất chấp bằng những content từ "vô thưởng vô phạt" cho đến những nội dung không giống ai. Đi kèm với đó, là những câu tương tác với khán giả theo một công thức nào đó, và được lặp đi lặp lại xuyên suốt đoạn clip.
Thế nhưng, phía nền tảng này lại càng gây bức xúc hơn, khi những content kiểu này xuất hiện nhan nhản trên đề xuất của người dùng và nhận về lượng tương tác cực cao. Thế nhưng, những nội dung được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc thì lại vắng bóng hoàn toàn hoặc có lượng tương tác cực kỳ nghèo nàn.
Tất cả đã tạo nên một môi trường hỗn loạn trên TikTok trong khi cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực làm sạch môi trường này cho phù hợp với người dùng và thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Duy Lộc (SHTT)