Hàng năm, tạp chí Forbes đều đưa ra bảng thống kê "Những người mẫu thu nhập cao nhất" và siêu mẫu Gisele Bündchen nắm giữ vị trí số một suốt 15 năm (từ 2002). Nhưng đến 2017, Gisele Bündchen bất ngờ mất ngôi vương về tay Kendall Jenner, chân dài mới 22 tuổi.
Với tổng thu nhập ước tính 22 triệu USD, Kendall còn đánh bật loạt gương mặt đình đám khác như Adriana Lima, Chrissy Teigen, Rosie Huntington-Whiteley, Liu Wen, Karlie Kloss... Gisele Bündchen xếp thứ hai với số tiền kiếm được là 17,5 triệu.
Theo Forbes, thu nhập khủng của Kendall đến từ các hợp đồng quảng cáo với Estee Lauder, La Perla, Adidas, từ show truyền hình thực tế của gia đình. Ngoài ra, cô còn kinh doanh thời trang cùng em gái Kylie. Tất nhiên, không thể không kể đến nguồn thu lớn từ mạng xã hội.
Với hơn 85 triệu lượt theo dõi Instagram, Kendall "hái ra tiền" bằng phương tiện này. Cô có thể kiếm được 125.000 đến 300.000 USD cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội.
Điều gì khiến Kendall Jenner trở thành siêu mẫu 9X số một?
Nhiều người vẫn định kiến Kendall có được thành công ngày hôm nay là nhờ dựa hơi gia đình, nhờ những mối quan hệ trong giới của cô chị Kim Kardashian.
Song thực tế, Kendall sở hữu đầy đủ tố chất để trở thành người mẫu quyền lực. Đó là tổng hợp hài hòa của gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thon gọn và chiều cao lý tưởng 1,79 m - điều mà các chị em khác trong đại gia đình Kardashian không may mắn có được.
Năm 14 tuổi, Kendall Jenner bắt đầu ký hợp đồng với công ty Wilhelmina Models. Cô xuất hiện nhiều trên các tạp chí dành cho giới trẻ như Seventeen, Teen Vogue và tham gia chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.
Đến năm 2013, Kendall mới chính thức bước chân vào thế giới thời trang high-fashion, gây chú ý ngay khi xuất hiện trên sàn diễn mùa thu 2014 của nhà thiết kế Marc Jacobs với trang phục xuyên thấu. Tiếp đến, cô diễn cho loạt nhà mốt lớn như Chanel, Givenchy, Versace, Dolce & Gabbana... Và cho đến nay, các tuần lễ thời trang Paris, Milan, London hay New York không thể thiếu vắng cái tên Kendall Jenner.
Hình ảnh Kendall Jenner phủ sóng các chiến dịch quảng cáo lớn, các tạp chí Marie Claire, Harper's Bazaar, GQ, Vogue, LOVE...
Chân dài sinh năm 1995 từng tâm sự thành công của cô trong lĩnh vực thời trang chính là lời đáp trả đối với những người ghét gia đình Kardashian. Kendall thừa nhận cô được chị gái Kim mở đường, nhưng điều đó không có nghĩa cô không tự thân vận động.
"Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn để đạt được những gì mình muốn. Bởi nhiều người không coi tôi là người mẫu một cách nghiêm túc. Vì show truyền hình thực tế và vì cái tên Kardashian", nữ người mẫu trả lời phỏng vấn trên Telegraph.
Năm 2015 đánh dấu lần đầu tiên Kendall Jenner sải bước trên sàn diễn nội y Victoria's Secret Show. Đây cũng là năm đầu tiên cô có mặt trong bảng xếp hạng những người mẫu kiếm tiền nhiều nhất của Forbes với thu nhập 4 triệu USD (xếp hạng 16). Chỉ một năm sau, Kendall nhảy vọt lên vị trí thứ 3 với số tiền thu về là 10 triệu USD.
Một trong những bí quyết thành công được chân dài xinh đẹp chia sẻ trước đó là không ngừng học hỏi từ những người đi trước: "Mariacarla Boscono dạy tôi rất nhiều.Tôi thật may mắn khi trở thành bạn tốt của nhiều người mẫu tuyệt vời".
Cô cũng gọi nhà thiết kế Karl Lagerfeld, Olivier Rousteing, Marc Jacobs - đều là những tên tuổi lớn trong làng mốt - là người thầy của mình. Kendall quan niệm: "Chúng ta học từ chính kinh nghiệm của mình, từ những người chúng ta làm việc cùng. Không phải chuyện họ bảo bạn hãy làm điều này, điều kia đi, mà chỉ đơn giản khi ở cạnh họ, bạn học được nhiều thứ".
Những tranh cãi xung quanh danh xưng siêu mẫu của Kendall Jenner
Không thể phủ nhận một trong những yếu tố giúp Kendall thăng hạng nhanh chóng là gặp thời. Sự bùng nổ của mạng xã hội khiến các chuẩn mực của làng mốt cũng thay đổi, từ đó mới có sự lên ngôi của thế hệ "người mẫu Instagram". Bản thân các nhãn hàng, nhà thiết kế cũng nhắm đến những cô gái có lượng theo dõi khủng như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Bella Hadid, Emily Ratajkowski...
Hiện Kendall vẫn dẫn đầu về lượng theo dõi trên mạng xã hội. Chân dài xinh đẹp cho rằng cô được yêu thích vì Instagram phản ánh cuộc sống và con người của cô: "Trang cá nhân của tôi do tôi quản lý. Tôi muốn giữ mọi thứ riêng tư như vậy. Chẳng ai muốn nhấn nút theo dõi chỉ để suốt ngày nhìn thấy những thông tin quảng cáo. Đó là cách tôi kết nối với người hâm mộ".
Trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Vanity Fair cách đây khoảng một năm, siêu mẫu đình đám của thập niên 1980, 1990 Stephanie Seymour từng bày tỏ những cô gái đi lên từ mạng xã hội như Kendall hay Gigi không nên được gọi là siêu mẫu. Seymour gọi họ là "những cô ả xinh đẹp gặp thời".
Khi đó, Kendall Jenner mạnh mẽ lên tiếng phản pháo: "Nếu cô không coi chúng tôi là siêu mẫu theo tiêu chuẩn thời của cô, thì cô cũng chẳng phải siêu mẫu ở thời chúng tôi.
Không ai muốn cướp hào quang của Stephanie Seymour hay cố gắng trở thành cô ấy. Thực lòng tôi đã lấy cô ấy làm gương. Cô ấy cũng có con gái. Tôi dám chắc cô ấy sẽ không muốn ai đó công khai xỉ vả con gái mình như cách cô ấy gọi người khác là cô ả gặp thời".
Về danh xưng siêu mẫu, Kendall cho rằng chỉ mang tính tương đối. Nếu mọi người muốn gọi cô hay Gigi là siêu mẫu thì cũng chẳng làm giảm giá trị của những siêu mẫu thế hệ trước.
"Tôi rất tôn trọng những bậc tiền bối. Nhưng chúng tôi là người mẫu của thời đại này. Chúng tôi có nổi bật không? Có thể có. Chúng tôi có chăm chỉ không? Đó là điều chắc chắn", Kendall khẳng định.
Mới đây, thông tin Kendall Jenner sẽ được vinh danh với giải thưởng "Biểu tượng thời trang của thập kỷ" tại lễ trao giải thường niên lần thứ 5 của The Daily Front Row tiếp tục gây ra những tranh cãi.
Trang NY Daily News viết: "Kendall Jenner sẽ được tôn vinh tại New York Fashion Week, dù cách đây một thập kỷ, cô ấy mới 11 tuổi". Cũng theo trang này, chân dài 21 tuổi xuất hiện trên trang bìa của rất nhiều tạp chí và trình diễn cho các show lớn nhưng những thành tích đó chưa đủ để được ca ngợi là biểu tượng thời trang.
Lý giải về điều này, đại diện đơn vị trao giải bày tỏ: "Chúng ta đang sống trong thập kỷ kỹ thuật số và Kendall là nhân vật có sức ảnh hưởng về phong cách nhiều nhất. Cô ấy chiếm được cảm tình của những tạp chí, những nhiếp ảnh gia, thương hiệu hàng đầu. Biểu tượng thời trang là người có ảnh hưởng đến cả một thế hệ trẻ và Kendall đáp ứng được điều đó".
Theo Ly Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)