Việc hot girl Việt “bỏ túi” những khoản tiền lớn bằng việc quảng cáo đã không còn gì mới mẻ. Nhưng liệu mọi thứ có suôn sẻ, dễ dàng như cách người ngoài vẫn nhìn vào?
Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm |
Các fan bị “bội thực” quảng cáo
Thế giới hot girl vốn luôn biến động rộn ràng như một phần của showbiz muôn màu. Hôm nay người này được chú ý đến, ngày mai đã có ngay một cái tên khác “lên ngôi”, cộng thêm vô vàn những lý do, cân nhắc về giá cả, mức độ phù hợp nên sự lựa chọn gương mặt quảng cáo của nhãn hàng cũng trở nên hạn hẹp hơn.
Việc quá nhiều nhãn hàng tìm tới một nàng hot girl lý tưởng để “chọn mặt gửi vàng” cũng không phải là điều gì quá khó hiểu. Chính vì vậy, nếu các cô nàng không cân nhắc, khéo léo lựa chọn một cách thông minh, vừa đủ thì rất dễ sẽ khiến cho các fan bị “bội thực”.
Đứng ở phương diện công chúng, việc nhấn nút “follow” trang cá nhân của một người nổi tiếng nào thể hiện sự quan tâm tới người đó. Và đúng như ý nghĩa của “trang cá nhân”, tâm lý chung tất cả mọi người đều thích thú trước những chia sẻ về cuộc sống cá nhân, những hoạt động, cảm xúc cá nhân của hot girl đó. Nếu những yếu tố liên quan tới thương mại, quảng cáo bị lồng ghép vào quá nhiều vừa làm giảm sự hấp dẫn, vừa khiến người xem có cảm giác sự quan tâm của mình không-được-đặt-đúng-chỗ.
Trường hợp tiêu biểu nhất là Chi Pu. Cô từng điêu đứng khi trong suốt một thời gian dài, cô bị anti fan gắn với nickname “nữ hoàng quảng cáo”. Lý do có lẽ một phần bởi Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm. Từ các hãng mỹ phẩm, thời trang, đồ ăn uống, cửa hàng khai trương… đâu đâu cũng thấy Chi Pu check in, review, post status quảng cáo một cách tràn lan với số lượng dày đặc.
Cũng may mắn là ngay thời điểm sau đó, cô và ekip đã nhanh chóng nhận ra và khéo léo hơn trong cách nhận các quảng cáo và điều chỉnh lại mức độ. Nhưng rõ ràng đây không phải là trường hợp duy nhất mà hot girl Việt khiến fan bị “bội thực” với những status quảng cáo.
Trò chơi may rủi
Việc trúng được một hợp đồng quảng cáo đã là một điều mang tính chất “hên xui”. Nhưng việc giữ và hoàn thành được hợp đồng cũng chưa bao giờ là một điều dễ dàng như người ngoài vẫn tưởng.
Như câu chuyện của Quỳnh Anh Shyn và Bê Trần sau thời điểm cặp đôi chia tay cũng bị “tuột” rất nhiều hợp đồng quảng cáo ăn theo sức nóng của cặp đôi. Bởi vì nhiều nhãn hàng nhắm đến hình ảnh những người yêu nhau ngọt ngào ở tuổi teen cần Quỳnh Anh và Bê Trần đại diện.
Một ví dụ khác là hot girl T.T người tùng được yêu mến bởi gương mặt xinh đẹp và chuyện tình yêu với một thiếu gia đình đám. Còn nhớ lúc đó, T.T trở thành gương mặt đại diện của một nhãn hàng nước giải khát. Scandal tình cảm xảy ra ngay thời điểm đó khiến báo chí tốn không ít giấy mực và dĩ nhiên hình ảnh của T.T bị ảnh hưởng.
Ngay lập tức, các hình ảnh, banner của cô nàng liên quan đến sản phẩm bị gỡ một cách “sạch sẽ”. Sau lùm xùm tình cảm, mức caste của T.T cũng tụt giảm một cách trầm trọng.
Hot girl H.T từng tá hỏa khi thương hiệu kem dưỡng da mà mình nhận lời làm gương mặt đại diện bị tố là kem trộn. Sau này trên một bài phỏng vấn, H.T mới tâm sự rằng có mối quan hệ khá thân thiết với chủ nhãn hiệu nên cũng không kiểm tra kĩ lưỡng mà cứ nhận lời mời một cách vô tư.
Hay như K.N cũng từng lên báo than vãn rằng đã post đầy đủ status, hình ảnh đúng như thỏa thuận những mãi vẫn chưa được thanh toán catse. Tới lúc gọi điện lại số điện thoại đó thì toàn là những tín hiệu “thuê bao”.
Công việc quảng cáo trên trang cá nhân đúng là mang lại cho hot girl những nguồn thu nhập “khủng” thật đấy, nhưng nó cũng ẩn chứa những rủi ro và khó khăn chứ không hề nhàn hạ và dễ dàng như người ta vẫn tưởng.
Theo M.C - PP (Dân Trí)