Vài năm trở lại đây, Youtuber đã trở thành một công việc cực kì phổ biến và hấp dẫn với mức thu nhập (nghe nói) đáng ao ước. Bằng chứng là ngày càng có nhiều người gia nhập làng Youtube, người người nhà nhà đua nhau quay clip.
Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều làm clip để kiếm tiền mà đôi khi chỉ đơn giản là vì... đam mê. Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng ngay cả những người bảo thủ nhất cũng sẽ phải tin khi biết thân thế của hội thiếu gia làng Youtube. Thế nên chắc chắn dăm ba chiếc clip của các thiếu gia sẽ không làm chỉ vì tiền rồi ha.
Xemesis - Kênh Youtube 805k lượt theo dõi
Được biết Xemesis (tên thật là Hiếu Nghiêm) là con trai út của công ty sở hữu chuỗi cửa hàng xe máy ở Sài Gòn và vùng lân cận. Sự giàu có của gia đình anh chàng được thể hiện trong đoạn vlog quay tại 1 cửa hàng nhà Xemesis, không chỉ có mặt tiền rộng rãi mà còn có cả vài trăm chiếc xe được trưng bày.
Ngoài ra gia đình anh chàng còn kinh doanh bất động sản và sở hữu nhiều mặt bằng có vị trí đắc địa. Bản thân Xemesis cũng đã kịp dắt túi cho mình nhiều dự án kinh doanh như phòng máy, đầu tư nhượng quyền thương hiệu trà sữa.
Tuy nhiên hiện tại Xemesis đã sang nhượng phòng máy cho em họ và tập trung tiếp quản công việc gia đình. Bên cạnh đó, anh còn được mệnh danh là streamer giàu nhất Việt Nam khi sở hữu chiếc BMW I8 hơn 7 tỷ đồng, căn hộ hạng sang và bộ sưu tập đồng hồ đắt đỏ.
Cris Phan - Kênh Youtube 8,67 triệu lượt theo dõi
Cris Phan cũng đã không ít lần chia sẻ về gia đình mình, chẳng hạn như vlog khoe căn nhà nguy nga, lộng lẫy như một toà lâu đài rất tiện nghi. Anh chàng cũng khẳng định nhà mình giàu nhưng "đó là tiền của ba, không phải là tiền của mình".
Được hay ba của Cris Phan làm việc trong lĩnh vực cảnh quan đô thị và đang sở hữu công ty riêng. Dù đã trải qua 3 lần phá sản nhưng cơ ngơi nhà Cris vẫn không phải dạng vừa. Về Cris Phan, anh từng được gia đình cho theo học tại ngôi trường có học phí cao top đầu Việt Nam - RMIT. Hiện tại, anh chàng đã xây được nhà và studio riêng.
Tân 1 Cú - Kênh Youtube 408k lượt theo dõi
Thành viên của SChannel Tân 1 Cú (tên thật là Phạm Ngọc Tân) đích thị rich kid bởi anh chàng là con trai của chủ thương hiệu phở đình đám ở Hà Nội, được nhiều người yêu thích.
Đương nhiên, Tân 1 Cú cũng được gia đình đầu tư tối đa khi còn đi học. Anh bắt đầu cuộc sống đại học của mình tại Đại học Hà Nội, khoa Tiếng Anh. Sau đó Tân du học Úc và trở thành sinh viên trường RMIT chuyên ngành Marketing, nghe đâu chiếc bằng mà Tân dùng để... lót chuột cũng hết 1 tỷ rồi.
Khoản xe cộ, ngoài niềm đam mê với motor Tân 1 Cú đang sở hữu Lexus LX570 có giá khoảng 8,1 tỷ từ năm 2018 rồi.
Fabo Nguyễn - Kênh Youtube 693k lượt theo dõi
Fabo Nguyễn (tên thật là Nguyễn Ngọc Tuấn) được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh điện máy lâu đời. Đây là một doanh nghiệp rất có tiếng tại Sài Gòn và dĩ nhiên, ba mẹ của anh là những người vô cùng giàu có.
Fabo hiện là chủ sở hữu của 1 kênh Youtube với hàng trăm video clip chia sẻ về cuộc sống xa hoa, đập hộp hàng hiệu, trưng bày sneakers xịn và bearbreak đắt đỏ,... Bởi vậy chẳng có gì lạ khi rich kid cực kì nổi bật trong cộng đồng hypebeast (những người chạy theo trào lưu) Việt Nam.
Ngoài ra bản thân Fabo cũng có công việc kinh doanh riêng với 1 brand quần áo. Nhưng đáng kể nhất phải là "huyền thoại" về vợ chồng Fabo thế này: 1 buổi shopping, bay ngay 2,5 tỷ đồng.
Huy Nguyen2311 - Kênh Youtube 184k lượt theo dõi
Huy Nguyễn là chủ một kênh Youtube có nhiều video hữu ích cho các chàng trai. Từ chế độ ăn ngủ, tập tành đến xe cộ hay cuộc sống hàng ngày, anh chàng đều sẵn sàng chia sẻ với tất cả mọi người.
Từ cách đây 2 năm, Huy Nguyễn đã chia sẻ trong 1 clip của mình thế này: "Từ đầu đường đến cuối đường chuyên bán vải Phạm Phú Thứ, đại gia đình Huy có tổng cộng 6 tiệm vải. Trong chợ Tân Bình nhà mình có thêm 2 tiệm nữa, tổng cộng là 8 tiệm ở khu vực này".
Thế nhưng nói đến đây vẫn chưa hết độ khủng của gia đình Huy Nguyễn. Anh chàng cho biết ba mẹ anh là chủ 1 công ty dệt nhuộm có diện tích nhà máy là 16.500 m2. Tuy nhiên Huy không hề dựa dẫm vào gia đình mình. Bản thân anh cũng có thương hiệu riêng nhưng lại quyết định tự tìm, tự mua nguyên vật liệu ở chỗ khác, không dùng của nhà.
Theo C (Trí Thức Trẻ)