Như đã biết, câu chuyện thương tâm của chàng trai có nickname "Mèo Béo" đang thu hút sự chú ý của dân mạng những ngày qua. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh sự việc, nhưng đa phần là sự xót xa cho một thanh niên trẻ tuổi hết mình vì tình yêu, sự vô tình của cô gái và sự tiếc nuối vì một người lựa chọn cách tệ nhất để kết thúc sự đau khổ của bản thân.
Thế nhưng, ở Việt Nam, hai TikToker lại đang gây phẫn nộ khi dựa trên câu chuyện này và làm content phản cảm. Cụ thể, hai người này lại đặt đồ ăn, một người thả xuống Hồ Tây còn một người đặt trên bờ sông khu Mega Grand World.
Hành động phí phạm thức ăn, lại còn gây ô nhiễm, có phần "đu trend" dựa trên câu chuyện đau lòng của người khác khiến nhiều người bức xúc. Một dân mạng thẳng thắn: "Việc làm này thực sự vô nghĩa, đây không phải là thương cảm trước người đã khuất mà chỉ vì lợi ích bản thân, quay video bắt trend để được nhiều người biến đến".
Trước đó, chính nhãn hàng McDonald's chi nhánh Việt Nam cũng tung ra deal khuyến mãi trên app giao hàng với câu slogan "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" khiến netizen thi nhau thả phẫn nộ vì màn marketing "đi vào lòng đất". Thậm chí, có người còn xót cho chính Mèo Béo: "Khi còn sống bị lợi dụng, đến lúc qua đời rồi cũng vẫn bị lợi dụng". Phía McDonald's đã lên tiếng xin lỗi nhưng nhiều dân mạng vẫn tiếp tục tấn công nhãn hàng này.
Duy Lộc (SHTT)