Giới trẻ muốn thể hiện điều gì qua một cây son?

10/09/2015 13:50:32

'Chỉ vì muốn thể hiện sự sang chảnh, có bạn phải đánh đổi để có tiền mua hàng hiệu", TS Nguyễn Thị Minh (giảng viên HV Hành chính Quốc gia) chia sẻ về trào lưu son Louboutin.

'Chỉ vì muốn thể hiện sự sang chảnh, có bạn phải đánh đổi để có tiền mua hàng hiệu", TS Nguyễn Thị Minh (giảng viên HV Hành chính Quốc gia) chia sẻ về trào lưu son Louboutin.

Những ngày gần đây, Christian Louboutin là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong giới trẻ, đặc biệt là những tín đồ đam mê sưu tập son. Với mức giá 90-100 USD (tương đương khoảng 1,9-2,2 triệu đồng), xách tay về Việt Nam khoảng 2,7-3 triệu đồng... việc được sở hữu một thỏi son Christian Louboutin là ước ao của không ít cô nàng.

Từ trước đến nay, có lẽ đây là món mỹ phẩm đầu tiên thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều đối tượng đến thế. Bất kể đâu trên những trang mạng xã hội, bạn đều dễ dàng bắt gặp những hình ảnh, dòng trạng thái chia sẻ về cây son này.
 

Một tín đồ mạng bày tỏ cảm nhận về thỏi son mới của Louboutin. Ảnh chụp màn hình.


Bên cạnh những "fan cuồng" của loại son này, không ít người cũng bày tỏ thái độ với một bộ phận giới trẻ. Phải chăng, các bạn trẻ bây giờ dễ thay đổi tâm trạng, dễ bị cuốn theo bất cứ trào lưu gì? Trên trang cá nhân, tài khoản M.H đặt ra câu hỏi: "Cư dân mạng sao dễ bị thu hút vậy? Cứ hễ cái gì đẹp ra mắt là quên hết mọi thứ xung quanh à?".

Không thể phủ nhận Christian Louboutin đã thành công trong việc đánh trúng tâm lý chị em. Một thỏi son vừa đẹp mã lại có thể ghi dấu về thương hiệu lâu đời sẽ khiến các nàng ngay lập tức muốn sở hữu để thể hiện sự sành sỏi trong việc làm đẹp.

Bên cạnh thắc mắc chưa có câu trả lời, thành viên này cũng chia sẻ: "Những bạn không có tiền mua son Louboutin cũng đừng buồn. Bỏ tiền ra mua cây son này cũng được đấy. Nhưng đối với môi trường sống của nước mình mà mua cây son này thì không có ý nghĩa gì cả. Mua nó là cả sự sang chảnh mà không dùng đến thì lại chuyển thành phung phí. Son ai mà không có.

Nếu yêu son thì hãy chứng minh phòng mình chỉ có riêng một góc dành cho son. Đừng mua cho thật đắt rồi vài ngày sau lại quăng tới lui, trầy xước, cuối cùng cũng xếp ngang hàng với những loại mỹ phẩm còn lại".

Có người hoài nghi, con người ta luôn chỉ hào hứng và khao khát từ khi sản phẩm mới ra mắt. Sau khi có rồi, thỏa mãn sự hiếu kỳ, chiến thắng với bạn bè về tốc độ, liệu bạn còn nâng niu chúng như những ngày đầu, hay đó cũng chỉ là thỏi son làm đẹp như bao sản phẩm khác?

Nói rộng hơn, đây cũng không phải lần đầu cư dân mạng bày tỏ lòng ham muốn của mình với một sản phẩm mới. Trước đó, mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm, hàng triệu người trên khắp thế giới sẵn sàng xếp hàng cả ngày trời để đón nhận trên tay chiếc điện thoại mới.

Nếu như với những chuyên gia công nghệ, lý do họ mong ngóng sản phẩm là bởi sự liên quan đến tính chất công việc, thì các bạn trẻ, học sinh, sinh viên chờ đợi vì điều gì? Phải chăng, cũng là sự háo hức cùng quan niệm phải là người sành, theo kịp xu hướng, đi trước bạn bè?

Người Việt xếp hàng chờ mua iPhone 6 trong ngày ra mắt tại Singapore. Ảnh: Duy Tín.

Với những trào lưu không tốn kém gần đây như Kiss cam, trai đẹp có nhiều người yêu, vịt hóa thiên nga...
 
Không ít người đặt ra câu hỏi, tại sao chỉ 1 từ khóa lại có thể thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đến vậy? Điều đó đem đến niềm vui, hay chỉ là các bạn trẻ đang muốn nâng level và hút sự quan tâm của cư dân mạng?

Giới trẻ đang thể hiện điều gì?

Trước vấn đề này, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Minh - giảng viên Hành chính, Học viện Hành chính quốc gia - đặt ra câu hỏi: "Giới trẻ đang muốn thể hiện điều gì?". Bà cho rằng, những người chạy theo trào lưu là những người không có bản lĩnh.

Để chứng tỏ điều này, tiến sĩ dẫn ra nhiều lý lẽ khác nhau. Trước tiên, bà bày tỏ ý kiến không ủng hộ với những trào lưu khó hiểu và sự chạy đua, sính hàng hiệu của các bạn trẻ. Theo tiến sĩ, với những người đang còn ngồi trên ghế nhà trường, dù gia đình có tiền hay không thì việc này hoàn toàn không hợp lý.

Bà cho rằng, các bạn trẻ cần học cách tiết kiệm trong lối sống. Có thể gia đình có điều kiện, nhưng tiền bạc là của bố mẹ. Nếu các bạn tiêu xài thả phanh, sau này, khi phải tự lập, trong trường hợp các bạn không kiếm được nhiều tiền, mà lòng vẫn ham muốn có được nhiều thứ, thì sẽ dễ nảy sinh suy nghĩ và hành động không đúng mực.

Bên cạnh những bạn trẻ còn đang sống phụ thuộc bố mẹ, tiến sĩ cũng đưa ra lời khuyên đối với những trường hợp đã tự kiếm được tiền. Bà bày tỏ, trước khi mua cây son này, hay bất kể sản phẩm nào có giá trị đắt hơn mức bình thường, bạn nên suy nghĩ mình làm như vậy đã hợp lý chưa, hay chỉ đang lãng phí tiền bạc... Bởi trong cuộc sống, bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp phải dùng đến tiền bất ngờ.

Thực tế, xu hướng chạy theo trào lưu kéo theo nhiều hệ quả. Đôi khi, các bạn trẻ rơi vào tình huống bằng mọi giá phải có được sản phẩm một cách nhanh nhất. Ngoài việc đặt, chuyển hàng, vấn đề lớn nhất là tiền bạc. Vậy khi không có đủ tiền bạc, bạn sẽ nghĩ tới việc tìm nguồn hỗ trợ từ người khác.

Nếu gia đình có điều kiện, bố mẹ có thể chu cấp thì câu chuyện không đáng lo ngại. Song bên cạnh đó, không ít cô nàng ước muốn làm đẹp, khoác lên mình những thứ trang phục, trang sức đắt tiền đều phải tìm nguồn hỗ trợ từ các chàng trai. Đến khi mọi chuyện đi quá giới hạn, sẽ bị mang tiếng và gắn danh "đào mỏ".

"Suy cho cùng, từ việc cây son này, sau đó là việc điện thoại, xe máy, quần áo… hàng hiệu, bạn cứ chạy hoài theo phong trào thì bạn có phải người bản lĩnh? Còn với tôi, những người như vậy hoàn toàn không có chính kiến và bản lĩnh của riêng mình” – Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh chia sẻ.

>> Những review đầu tiên của con gái Việt về son Christian Louboutin
>> Anh chồng ăn mì tôm mua tặng vợ thỏi son đắt nhất thế giới gây "bão" dư luận
>> Chùm ảnh chứng minh sức công phá không thể bàn cãi về cơn sốt son Louboutin

Theo Nhật Ánh (Zing.vn)