Doanh nhân Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn Capella là một cái tên không hề xa lạ trong giới kinh doanh.
Capella Holdings tiền thân là CTCP địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land). Công ty này được thành lập vào năm 2006, trong đó có cổ đông lớn là Tổng Công ty Bến Thành, Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch Bến Thành...
Năm 2015, Tổng Công ty Bến Thành thoái vốn và Bến Thành Land đổi tên thành Capella Holdings như hiện tại.
Theo giới thiệu của Capella Holdings, công ty này sở hữu tới 9 thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực: giải trí (Air 360 Sky Bar, Chill Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar), trung tâm hội nghị tiệc cưới (Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Center), hệ thống nhà hàng Hoa, Nhật, Việt Nam (San Fu Lou, Sorae, Dì Mai).
Trong đó, Chill Sky Bar (tòa nhà AB, Quận 1, Tp. HCM) và Air 360 Sky Lounge (Bến Thành Tower, Quận 1, Tp. HCM) đều là những tụ điểm ăn chơi có tiếng đất Sài thành.
Không chỉ giải trí, địa ốc hay F&B, đại gia Trí "Capella" còn lấn sân cả lĩnh vực giáo dục, với cương vị Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Ban quản lý dự án tại Trường Đại học Văn Lang.
Ngoài ra, ông còn đóng vai trò đại diện hàng loạt các doanh nghiệp khác như: CTCP Dịch vụ và Nhân lực quốc tế Văn Lang, Công ty TNHH US Talent International - UTI, CTCP Thương mại Dịch vụ Ô tô Bến Thành, CTCP Salla và CTCP Thương mại và dịch vụ Lâu Đài Ven Sông.
Vị thế trong lĩnh vực F&B và giải trí của Capella Holdings càng được khẳng định khi công ty này đứng đằng sau thương vụ Công ty TNHH Chloe Hospitality (Chloe Hospitality) nhận chuyển nhượng quyền quản lý "tòa lâu đài" Tajmasago và nhà hàng Cham Charm từ doanh nhân Hoàng Khải (Khải "Silk") vào cuối năm 2018.
Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp quốc gia, đăng ký thay đổi mới nhất của Chloe Hospitality vào ngày 3/12/2018, người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc Công ty TNHH Chloe Hospitality là bà Đặng Thị Bảo Phương (SN 1994, ngụ TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc của công ty trước đó là bà Bùi Thị Vân Anh (SN 1970, ngụ quận 3, TP.HCM) - vợ ông Trí.
Cái tên Công ty TNHH Chloe Hospitality cũng gợi nhớ tới người con gái tài giỏi của vị đại gia Nguyễn Cao Trí là Chloe Nguyễn.
Chloe Nguyễn tên thật là Nguyễn Cao Quỳnh Anh, sinh năm 1997, là cựu sinh viên của trường ĐH RMIT, TP.HCM chuyên ngành Kinh tế & Tài chính. Cô đang là một Beauty Blogger nổi tiếng cả trong và ngoài nước, người từng lọt vào top 4 nhân vật quyền lực nhất trên mạng xã hội ở lĩnh vực beauty, trong khuôn khổ giải thưởng Influence Asia 2017.
Chloe Nguyễn bắt đầu công việc làm một Beauty Blogger trên youtube vào tháng 8 năm 2015. Ban đầu, những video mà cô quay đều rất mộc mạc, đơn giản và có phần nhút nhát. Các video đều liên quan đến các loại mỹ phẩm mà Chloe đã mua được từ những chuyến du lịch của mình.
Nhờ ngoại hình trong sáng, cách nói chuyện tinh tế, Chloe Nguyễn trở thành cái tên nổi tiếng trong cộng đồng Beauty Blogger và là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng làm đẹp.
Chloe Nguyễn cho biết mục đích ban đầu mình làm tạo kênh youtube này là muốn chia sẻ những sản phẩm làm đẹp mà bản thân yêu thích và cũng để tự tin hơn khi nói chuyện với mọi người.
Nói về ngành học của mình cô chia sẻ rằng bản thân đã chọn ngành Kinh tế & Tài chính tại trường RMIT nhưng sau một thời gian học, Chloe đã cảm thấy mình không còn phù hợp với ngành này nữa và quyết định chuyển ngành sang Digital Marketing.
Hiểu được bản thân sẽ không thể học tốt ngành học mà ban đầu cô đã chọn, Chloe Nguyễn đã mạnh dạn chia sẻ với ba của mình và rất may mắn là được ba hiểu và chấp nhận. Cô cho rằng nếu được học ngành phù hợp với tính cách và công việc mà hiện tại cô nàng đang theo đuổi thì sẽ đạt kết quả tốt hơn.
Chia sẻ trên báo chí, Chloe Nguyễn cho biết mình luôn sống tự lập, không dựa vào bố mẹ. "Tôi đã quá quen với việc mọi người gán cho cụm từ 'gia thế khá giả'. Chỉ cần lên mạng tìm kiếm thông tin về tôi, ngoài chữ 'beauty blogger' thì 'con nhà giàu', 'gia thế khủng' cũng theo đó hiện ra.
Clip đầu tiên của tôi thực hiện là từ một chiếc máy quay cũ trong nhà. Khi được mọi người biết đến nhiều hơn, tôi mới xin bố mẹ hỗ trợ một chiếc máy quay mới để hình ảnh đẹp hơn. Số tiền kiếm được từ nghề beauty blogger, tôi đều dành cho việc làm đẹp, làm vlog và mua sắm những đồ dùng thiết yếu cho bản thân.
Trước đó, tôi từng có mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang nhưng lại không giỏi vẽ. Vì thế tôi quyết định biến niềm đam mê đó qua cách phối đồ, mua sắm và chăm chút cho hình ảnh bên ngoài của mình".
Theo Hương Nguyễn (Nhịp Sống Việt)