Được chú ý sau clip đăng tải trên nền tảng video TikTok với tiêu đề "Một ngày của Chao", Châu Anh (tên thật của Chao), sinh năm 2003, hiện đang học lớp 12 tại một trường quốc tế ở Hà Nội thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cá nhân của bản thân.
Trong đoạn clip đó, Chao di chuyển bằng xế hộp của gia đình, có tài xế riêng, đi tới Tràng Tiền Plaza để mua sắm đồ hiệu. Hiện, tài khoản TikTok của Chao đang nhận được gần 600.000 followers và 9,7 triệu lượt thích.
Sở hữu ngoại hình xinh xắn, ưa nhìn, Chao còn có thành tích học tập vô cùng đáng nể. Chao từng chia sẻ mình đạt IELTS 8.0 với số điểm cụ thể: Listening 9.0, Reading 8.5, Writing 6.5, Speaking 7.0. Cuối năm 2020, cô bạn 18 tuổi đã thông báo nhận được học bổng từ Đại học New York theo đúng mong muốn của bản thân.
Học giỏi, kinh doanh cũng giỏi, Chao cho biết mình đã tập tành kinh doanh từ khi còn học cấp 2. Tuy gia đình có điều kiện tài chính nhưng cô bạn không hề ỷ lại. 14 tuổi, Chao đã bước đầu bán slime, quần áo... với tệp khách hàng chủ yếu là học sinh. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, Chao mới thực sự đầu tư nghiêm túc vào công việc kinh doanh.
Cô bạn 18 tuổi cho biết hiện quy mô kinh doanh chưa lớn nhưng Chao đang quản lí 3 - 4 nhân viên rep tin nhắn, 4 - 5 người soạn gói hàng và một shipper. Vì thế, công việc của Chao cũng được giảm tải, cô chủ yếu lo làm content và marketing, thỉnh thoảng đăng bài và liên lạc với KOLs. Tiền tiết kiệm được Chao dùng để đầu tư vào quảng cáo.
Từ việc tự mày mò kinh doanh đến đầu tư bài bản, thu nhập hiện nay của Chao đã giúp cô bạn thoải mái chi tiêu cho những việc cá nhân.
Chao từng tâm sự: "Mình rất trân trọng vì bố mẹ mình có thể chu cấp cho mình cuộc sống đầy đủ nhưng mình vẫn thích tự lập hơn. Số tiền kiếm được mình dùng để chi tiêu cá nhân, những món đồ đắt nhất thường là giày hay phụ kiện (khoảng từ 10 - 20 triệu đồng). Ngoài ra mình cũng hay mời cả nhà đi ăn, để tiết kiệm và gửi mẹ hàng tuần để làm từ thiện".
Hơn nữa, nhờ việc sở hữu tài khoản Instagram có hơn 140.000 followers, Chao cũng nhận được các hợp đồng quảng cáo từ một số thương hiệu quần áo, giày dép... phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Vì là học sinh cuối cấp nên Chao vẫn dành nhiều thời gian cho việc học. Bởi vậy, bố mẹ của Chao luôn ủng hộ việc kinh doanh của con gái.
Theo Lâm Lan (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)