Bé Pam - con gái của Salim và thiếu gia Hải Long là một trong những số những em bé có sức ảnh hưởng lớn nhất trên MXH hiện tại. Chỉ mới 2 tuổi nhưng Pam đã sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu, các fanpage của bé ở mọi nền tảng đều thu hút đến cả triệu người theo dõi. Do vậy, dù Pam chưa từng tham gia một tác phẩm nghệ thuật nào nhưng cô bé vẫn được gọi là “ngôi sao nhí” vì độ nổi tiếng “khủng” của mình.
Tuy nhiên, điều này cũng mang đến nhiều tranh cãi xoay quanh Pam cũng như bố mẹ của cô bé. Không ít lần, nhiều người hâm mộ phải lên tiếng về việc Pam đang trở thành KOL “quá đà” trong khi ở tuổi của bé, việc chơi, việc học phải được ưu tiên hàng đầu. Hay thậm chí cách đây 4 tháng thôi, Pam còn bị lập group anti khiến dân tình phẫn nộ.
Những tưởng rằng sau loạt sự việc um sùm đó, bố mẹ Pam sẽ hạn chế để con xuất hiện ở những nơi đông người nhưng có vẻ như cả hai vẫn phớt lờ những lời góp ý, chia sẻ chân tình từ cộng đồng mạng. Minh chứng là mới đây nhất, cặp đôi đã cùng Pam xuất hiện tại một sự kiện mở, trong trung tâm thương mại với rất đông người đứng quây kín sân khấu, giơ điện thoại để trực chờ quay các khoảnh khắc của Pam.
Không quá bất ngờ khi diễn biến của sự kiện lại tiếp tục trở thành một cuộc tranh cãi bùng nổ trên MXH về việc Pam đang bị thương mại hóa, mất đi quyền riêng tư của trẻ em.
Pam bật khóc nức nở, bố mẹ vẫn liên tục muốn con giao lưu với fan
Theo đó, trong một sự kiện được tổ chức công khai mới đây tại TP.HCM, gia đình Salim là KOL duy nhất tham gia giao lưu cùng với sự xuất hiện của bé Pam, nên đã rất đông fan kéo đến chờ đón sự xuất hiện của “idol nhí”. Từ tầng 1 đến tầng 2, xung quanh đều rất đông người lớn, ai nấy cũng đều sẵn tay điện thoại, bật camera hướng về phía sân khấu để chuẩn bị zoom cận hình ảnh của Pam.
Tuy nhiên khi xuất hiện, Pam đã la khóc rất lớn, phải mất khá lâu để bố mẹ cũng như MC sự kiện giúp sức mới có thể dỗ dành, giúp Pam bình tĩnh lại. Bản thân nữ MC sự kiện cũng bỗng dưng bị "tấn công" trên MXH vì để Pam khóc quá nhiều, cho rằng chính cô làm Pam hoảng sợ. Một lý do thật trời ơi đất hỡi mà chính fan của Pam nghĩ ra. Họ chẳng mảy may giật mình xem lại chính bản thân, rằng cô bé bật khóc vì quá sợ đám đông, sợ chính những người đang điên cuồng thể hiện tình yêu sai cách ở xung quanh.
Nhưng Pam khóc không có nghĩa là sự kiện kết thúc. Cô bé vẫn phải tiếp tục ở đấy. Không những thế, để chiều lòng fan, muốn con giao lưu với người hâm mộ nên nhiều lần bố mẹ “mớm” để Pam nói những cụm từ viral như “chu chu”, “chào các cô ạ”, “ngoan xinh yêu đây rồi”,... trong khi cô bé vẫn đang khá ngại ngùng, rụt rè trước đám đông.
Đỉnh điểm tranh cãi là một đoạn clip khi gia đình Pam ra về, lượng người hâm mộ vây xung quanh, thậm chí còn đưa dài những cánh tay ra với mong muốn được chạm vào người Pam. Điều này khiến không ít những người đã làm cha, làm mẹ cảm thấy bức xúc. Không ai muốn thấy cảnh con mình hoảng loạn giữa đám đông như thế. Và không một bố mẹ nào muốn con bị quá nhiều người lạ đưa tay chạm vào. Nhưng bố mẹ của em, họ có động thái gì rõ ràng để bảo vệ em? Ngoài việc bế con, miệng cười gượng và tất cả trôi trong biển người. Nhìn cảnh tượng đấy, thật sự không biết nên làm gì để tất cả dừng lại.
Nhiều người cho rằng, sau khi sự việc group anti nổ ra cách đây vài tháng, gia đình Pam cũng đã bày tỏ sẽ hạn chế đăng hình của em lại. Tuy nhiên, việc cả nhà lựa chọn tham gia sự kiện mở này lại một lần nữa khiến dân tình thất vọng. Bởi netizen bày tỏ, sau cùng, điều bố mẹ Pam quan tâm vẫn là kiếm tiền, nhận booking, quảng cáo trên hình ảnh của con.
Chưa kể trên MXH Threads cũng đã bắt đầu xuất hiện một làn sóng “quay xe” vì không muốn Pam phải tham dự những sự kiện đông đúc, ồn ào, náo loạn như vậy chỉ để “trả hợp đồng” mà bố mẹ nhận. Ngoài ra, dân tình cũng cho hay dần cảm thấy mất cảm tình, thất vọng cũng như khó hiểu với cách lựa chọn công việc của bố mẹ Pam dành cho em bé hơn 2 tuổi.
- “Xem video thực sự thương Pam, đến người lớn xuất hiện ở những nơi đó còn thấy ngợp nữa là em bé hơn 2 tuổi. Khó có thể lường hết được những việc không mong muốn từ đám đông như thế. Mình cảm thấy khó hiểu với quyết định này của gia đình”.
- “Ban đầu đăng hình còn vui và yêu quý gia đình nhưng khi nhận ngày càng nhiều quảng cáo rồi giờ là đưa đến event thì mình xin phép quay xe, không ủng hộ gia đình nữa”.
- “Rất rất thích Pam vì em bé rất ngoan, thông minh và dễ thương. Nhưng bố mẹ em làm ơn đừng ham mang con ra thương mại hoá nữa được không? Thật sự rất mất cảm tình”.
- “Fan Pam có phần quá khích khi chen lấn xô đẩy, rồi liên tục đưa tay ra như muốn chạm vào người bé. Không biết Salim có lường trước điều này không nhỉ chứ mình thấy rất bức xúc và phẫn nộ”.
Bao giờ bố mẹ Pam mới chịu dừng lại?
Đầu tiên phải khẳng định, trẻ con không có lỗi, cộng đồng mạng cũng không chỉ trích Pam và càng không thể phủ nhận em bé rất ngoan ngoãn, thông minh và dễ thương. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ rất khó để đồng tình với cách bố mẹ Pam đang đưa em ra nhận quảng cáo, đi sự kiện như hiện tại.
Pam có nhiều người yêu thích, điều này đúng. Nhưng nhìn cách họ “săn đón” một em bé 2 tuổi như một idol lại là điều đáng bàn luận. Trong số đó, họ chỉ đang thực sự quay, chụp Pam để “thoả” niềm yêu thích, “chữa lành” của bản thân chứ không quan tâm đến việc em bé đang cảm thấy như thế nào, có thoải mái khi bị quay chụp hay không.
Bởi khi Pam oà khóc, rõ ràng ai cũng thấy em bé đang sợ và mất bình tĩnh nhưng những người gắn mác “hâm mộ” đứng tại đó vẫn liên tục chĩa máy quay và đăng tải khoảnh khắc ấy khắp MXH. Họ cho rằng đó là dễ thương và đứng đó cười cợt, hò reo ầm ĩ. Hay loạt khoảnh khắc Pam đang ngậm ti giả cũng được zoom cận, đăng vô tư trên các nền tảng. Thử hỏi nếu là bạn, bạn có thích những hình ảnh riêng tư “muốn quên” của mình lại viral rầm rộ trên MXH hay không?
Sau tất cả, cộng đồng mạng vẫn nhận định lỗi sai đầu tiên trong chuyện này thuộc về bố mẹ Pam. Nhiều người cho rằng, trước khi Pam chào đời, bố em đều chỉ hoạt động mờ nhạt và không phải quá viral như hiện tại. Nhưng từ khi có Pam, danh tiếng của bố mẹ cũng được kéo lên trông thấy và điều này khiến nhiều người cảm giác gia đình đang sa đà vào sự nổi tiếng, kiếm tiền từ quảng cáo.
Rất nhiều lần dân tình nhắc nhở về việc gia đình Pam nhận quảng cáo không phù hợp với độ tuổi của bé. Hay như việc, luôn đưa con ra làm “content”, phải đi làm việc cùng bố mẹ cũng là điều khiến nhiều người nhức nhối. Trong khi đó, ở độ tuổi của Pam, đáng lẽ em nên được tự do vui chơi, làm những gì mình thích, thay vì cứ phải nói đi nói lại hay là một số hành động để “chiều lòng fan”.
Hơn nữa việc đăng tải quá nhiều hình ảnh của bé lên MXH vẫn luôn được cho là thiếu an toàn với trẻ nhỏ. Sẽ có rất nhiều những hệ luỵ khó kiểm soát nếu như bố mẹ không có động thái mạnh mẽ hơn để bảo vệ hình ảnh của con.
Cũng một thời gian, chính Salim đăng story thông báo sẽ chú ý hơn việc kiểm soát tần suất đăng tải hình ảnh/ clip về Pam cũng như chia sẻ rằng cô bé đã lớn hơn và không thích mẹ suốt ngày quay chụp. Tuy nhiên, cứ được một thời gian thì đâu lại vào đấy.
Một điều cũng khó chịu không kém đó chính là việc một bộ phận fan cố tình "săn đuổi" Pam bằng cách đợi sẵn ở khu em sống để ghi hình em như một tay săn ảnh đích thực rồi đăng những khoảnh khắc "quay lén" em lên MXH và xem đó như một chiến tích. Đôi khi, fan tình cờ bắt gặp Pam trong TTTM và cố tình đuổi theo em bé để quay chụp, mặc cho em né tránh, ông bà đi cùng tỏ rõ sự không thoải mái.
Tự hỏi, đến bao giờ thì gia đình Salim mới kiên quyết hơn trong việc bảo vệ Pam? Hay lại sẽ tiếp tục tặc lưỡi gật đầu nếu thấy "job này ngon"?
Theo Hải My (Nguoiduatin.vn)