Nghĩ sao, mang hành lý xách tay tham đến mức lố gấp 3 lần số cân cho phép còn quay clip, viết status để "ăn vạ" hãng hàng không nữa ư?
Vậy mà mới hôm qua, một cô nàng cũng đăng đàn công khai lên trang cá nhân, kể một sự việc diễn ra ở sân bay mà chính mình là "nạn nhân" hòng kêu oan, kêu ức lại bị phản tác dụng. Thậm chí cô nàng còn bị dân mạng chỉ trích ngược vì đã sai rành rành còn ranh ma quay clip cận mặt người ta ra để mắng là "không có tình nghĩa".
Mới hôm qua, cô nàng này đã bị một vố "phản đòn" đau điếng vì đã sai còn cãi chày cãi cối. |
Chuyện là, cô nàng này có đặt vé trên một chuyến bay từ Hà Nội sang Nhật. Đến sát giờ bay, cô mới vác toàn bộ hành lý xách tay của mình lên máy bay thì bị tiếp viên ngăn cản. Bởi cái số hành lý mà cô nàng kệ nệ rinh đến vượt quá số cân cho phép những... 19 kg. Nhân viên có trình bày là mỗi hành khách chỉ được mang 7 kg hành lý xách tay, còn cô nàng đây mang hẳn đến 26 kg. Vậy là sai quy định, và nhân viên hàng không yêu cầu cô phải đóng phạt cho phần hành lý quá cân, nếu muốn mang lên máy bay.
Nhưng không biết vì lý do gì mà cô nàng lại kêu lên oan ức, cho rằng mình đã chấp nhận đóng phạt và có đưa tiền cho tiếp viên đóng… hộ mà tiếp viên không lấy. Nhưng thực chất, hành vi nhờ đóng hộ cũng sai nốt, phải chính mình ra quầy đóng thì mới đúng. Mọi chuyện đã được người quản lý chuyến bay giải thích rõ ràng, sai thì đã sai rành rành mà cô nàng còn lấy điện thoại ra quay lại đoạn hội thoại và chày cối cãi bằng đủ loại lý do.
Cô nàng bên mớ hành lý "xách tay" 26kg của mình. |
Không nhận sai đã đành, cô nàng còn "lạnh tay" viết những dòng lê thê "tố cáo" kèm clip và hình ảnh ghi lại về sự việc, đưa lên trang mạng cá nhân để chỉ trích về chị tiếp viên hãng bay kia, kêu than rằng chị nhân viên kia không có tình nghĩa, hãng hàng không đã thật sự cạn tình khi đối xử như thế với một nữ khách hàng "mối" một tháng bay 2 - 3 chuyến như cô.
"Gửi chị nhân viên hãng hàng không, trong chuyến bay ngày 31/5, thưa chị là 3 năm nay, trung bình một tháng 2 - 3 lần vì tính chất công việc, em đều sử dụng dịch vụ của hãng. Nhưng cái cách cư xử và thái độ đối với khách hàng của chị thì nói thẳng là em không chấp nhận được, hành lý quá cân chị không giải thích rõ ràng, dọa nạt luôn là sẽ hủy chuyến bay. Nhân viên cùng tổ thì hùa vào bênh nhau. Vé huỷ thì em mua vé khác thôi chị ạ.
Sai không nhận, biên bản xử phạt tới tận tay còn ranh ma quay clip nhân viên hàng không để hòng gây áp lực dư luận để "ăn vạ". |
Nhưng qua đây em cũng nhờ cộng đồng mạng đánh giá giúp em về dịch vụ của hãng vì xưa nay em luôn tin hãng là có tình có nghĩa... Mình sai nhưng cũng xin xử lý để được bay cho kịp công việc bên kia, thế mà rốt cục anh chị ấy nhất quyết gây khó khăn cho em.."
Và nằm ngoài dự đoán của cô nàng, dòng trạng thái kêu oan, nhờ dân mạng đòi lại công bằng bỗng biến thành một nơi để… chọi đá. Dân mạng đổ xô vào trang cá nhân của cô nàng để lớn tiếng chỉ trích, cho rằng sai không nhận mà còn ôm hận thù đi vu khống cho người khác. Và cái chuyện khoe khoang tháng đi 2, 3 chuyến bay thì cũng không liên quan gì tới câu chuyện, quy định là quy định. Tình nghĩa gì ở đây.
Câu chuyện cười ra nước mắt thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. |
Trích bình luận của người dùng mạng có tên V.A: "Em lạy chị, chị sai quá mà còn không biết xấu hổ hả chị. Nghĩ sao, mang lố gấp 3 lần số cân cho phép còn cho rằng mình oan rồi nói tới chuyện tình tình, nghĩa nghĩa".
Một bình luận khách thì tỏ ra tường tận hành vi sai trái mà lại la làng la xóm của cô nàng:
"Xách 26 kg chắc chia làm nhièu túi. Xong nhờ bạn bè cầm hộ ở ngoài lúc checkin, khi đi vào phòng chờ thì lấy lại và bị tóm dính lúc ở cửa ra máy bay. Phải không chị? Chị khôn ngoan hết phần thiên hạ rồi đấy ạ. 26 kg của chị nhét lên trên đầu chị cẩn thận, coi chừng nặng quá cái khoang hành lý nó sập vào đầu chị là chị nằm viện chứ chẳng chơi chị ha".
Một người khác thì nói rằng bóc trần cũng là một nghệ thuật, không khéo bóc trần bậy bạ thì mình lại bị phản đòn. "Tốt nhất là nên im lặng, chớ không mọi lời nói của mình sẽ là bằng chứng trước tòa án… facebook".
Vô tình cô nàng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng vì cái độ sai quá sai của mình. |
Thế đấy, quả thật là lâu rồi mới thấy một tình huống phản đòn éo le buồn cười như vậy. Hy vọng đây sẽ là một bài học dành cho những ai đã sai mà không chịu nhận mình sai, còn đăng đàn kể khổ lên mạng xã hội. Không khéo lại bị phản một đòn đau nhói như cô nàng trên đấy nhé!
Theo Min (Thời Đại)
Ảnh: Facebook