Thật không ngoa khi người ta vẫn nói Youtube là cái "mỏ vàng" kiếm tiền, là mảnh đất màu mỡ để phát triển bản thân. Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ đã trở nên giàu có nhờ làm Youtube, điểm hình trong số đó là những nhóm hài tự phát. Cùng nhau, họ tạo nên những series phim ngắn hay clip viral có độ chia sẻ khủng trên khắp các trang MXH.
Khá thành công trong lĩnh vực nói trên không thể không kể đến bộ ba Thích ăn phở, BB&BG, FAP TV. Từng có một thời gian nổi đình nổi đám là thế nhưng sau khi "cơn bão" clip hài Youtube dần hạ nhiệt thì các nhóm đều chọn cho mình lối đi riêng. Giải tán cũng có, tiếp tục đi theo định hướng cũ cũng có. Cùng xem những tên tuổi lừng lẫy một thời, bây giờ họ ra sao?
Hội trai xinh gái đẹp: BB&BG
Khoảng 5 năm trước tức 2014, BB&BG là một trong những nhóm hài thống lĩnh trào lưu ở Sài Gòn. Sức ảnh hưởng của nhóm trong giới trẻ còn được khẳng định mạnh mẽ hơn khi vinh dự nhận nút Play mạ vàng từ Youtube vào cuối năm ấy. Được khen ngợi nhiều vì sự duyên dáng trong diễn xuất cũng như những câu nói tạo trend, BB&BG còn sở hữu lượng fan cực kì đông đảo nhờ sức hút từ dàn thành viên toàn trai xinh gái đẹp như: Kim Nhã, BB Trần, Lâm Á Hân,...
Lên đến đỉnh cao thì rồi phải đến lúc dừng lại. BB&BG cũng vậy, họ không tránh khỏi những tiếc nuối, điều dang dở và nốt lặng trong cuộc sống, mối quan hệ giữa các thành viên. Đỉnh điểm là năm 2017, trưởng nhóm BB Trần quyết định tách ra hoạt động solo. Đây cũng được xem là dấu chấm hết cho nhóm. Hiện nay, ngoài cựu trưởng nhóm còn diễn xuất chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến thì hầu hết các thành viên khác đã lựa chọn cho mình hướng đi riêng.
Dù đã dừng hoạt động từ 2 năm trước, kênh Youtube 1,8 triệu lượt theo dõi của nhóm vẫn được giữ lại như một kỉ niệm đẹp giữa các thành viên. Chắc hẳn các video parody như Bao giờ lấy chồng, Gửi người yêu cũ, Keep me in love... sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí của fan BB&BG mãi về sau.
Màn kết hợp ăn ý của hot girl Ngọc Thảo và Phở: Thích ăn phở
Cũng tại thời điểm mà làn sóng nhóm hài rộ lên, Phở Đặc Biệt (Tô Bửu Phát) cho ra đời hàng loạt video clip không quá đầu tư hình ảnh nhưng nội dung đánh trúng tâm lý. Thế là channel Thích ăn phở nhanh chóng trở thành kênh Youtube ăn khách nhất nhì năm 2013. Nhắc đến nhóm hài này, không thể không nhắc đến nàng hot girl đời đầu Ngọc Thảo. Nếu Phở lý lắc, lầy lội thì hình tượng của Thảo trong clip là một "bánh bèo" với chất giọng nhõng nhẽo đặc trưng.
Tên tuổi của hai nhân vật chính của loạt series cũng từ đó được khẳng định rõ nét hơn. Để đến hiện tại khi chẳng còn làm clip nữa, cả hai vẫn sở hữu fanpage với lượt follow khủng: 2,8 triệu cho Ngọc Thảo và 1,8 triệu cho Phở Đặc Biệt. Dừng lại vì đôi lần xích mích, bộ đôi cốt cáng đều tập trung cho những dự án riêng của mình. Đó là kinh doanh, dự án phim ảnh dù chẳng mấy vẻ vang như quá khứ hoàng kim đã qua.
FAP TV kiên trì với 10 triệu followers
Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu cả ba nhóm hài đình đám một thời đều dừng lại và xếp xó. Kiên trì đi theo định hướng ban đầu, FAP TV đã minh chứng được khả năng của mình sau hơn 5 năm hoạt động. Rõ ràng "sinh sau đẻ muộn" và tiếng vang không bằng lớp anh chị trên nhưng bù lại, team FAP TV có dư tâm huyết cho những dự án của mình.
Ngay từ ngày đầu thành lập, hầu hết các thành viên đều còn F.A nên đã cùng nhau nghĩ ra cái tên troll troll một tí là FAP, có thể hiểu ngầm là Forever Alone People hoặc Funny Action Program. Từ con số 4 người ít ỏi gồm Thái Vũ, Ribi Sachi, đạo diễn và một anh tên Tuấn cung cấp thiết bị, hiện ekip đã gia tăng nhân khẩu lên 60 người và hứa hẹn "sinh sôi" thêm theo ngày.
Hàng tuần hàng tháng đều như vắt chanh, họ đã sản xuất hơn 423 video clip và nhận về 4 tỷ lượt xem. Đáp lại, FAP TV may mắn là đại diện đầu tiên của Việt Nam sở hữu nút kim cương với 10 triệu lượt đăng kí. Tuy nhiên, hiệu ứng của các sản phẩm gần đây dần sụt giảm, không gây ấn tượng như ban đầu. Rất mong rằng team có thể cải tiến chất lượng để giữ vững phong độ nhé!
Theo Mai Thúy (Helino)