Trong vài năm gần đây, các local brand bùng nổ với hàng loạt nhãn hàng được ra đời. Mỗi thương hiệu có cá tính riêng, đi theo định hướng khác nhau và đều nhận được sự quan tâm cực lớn của giới trẻ, nhất là Gen Z.
Cách đây không lâu, sự kiện ra mắt sản phẩm collab của 16 Typh và Dirty Coins - local brand đình đám với hơn 1,2 triệu followers đã khiến dân tình chú ý. Được biết màn kết hợp này cho ra đời 2 mẫu áo thun và 2 mẫu balo, riêng áo thun có giá 420k.
Tuy nhiên mới đây, dân mạng đã xôn xao vì thông tin chiếc áo 420k này được rao bán với giá 20 triệu đồng trong một nhóm chuyên đồ local brand. Kèm theo hình ảnh chiếc áo là lời rao đầy thách thức: "Săn size M giá 20 triệu, ai mua được thì mua, không dành cho bọn nghèo".
Ngay lập tức, con số 20 triệu đã khiến dân tình chú ý. Nhiều người cho rằng số tiền này có thể mua hàng hiệu ngay và luôn chứ không phải một chiếc áo local brand.
- 20 triệu thì tui đi gặp 16 Typh xin chữ kí luôn cho rồi.
- Tui cũng chơi local nhưng mà đôn giá lên kiểu này thấy ghét.
- 20 triệu xách đi mua ngay một con laptop xịn. Không thì một đôi giày ngon, một cái áo, một cái quần, nói trắng ra là cả set đồ ấy. Không nữa thì bỏ sổ tiết kiệm.
Nhiều người cũng cho rằng vì collab với nghệ sĩ nên việc bị đôn giá là bình thường. Hơn nữa thuận mua vừa bán, ai không thích có thể không mua:
- Nó bán 20 triệu thì kệ nó chứ!
- Người ta thuận mua vừa bán mà nhỉ? Rao như vậy ai thích thì mua, không thích thì thôi.
Tuy nhiên không ít người tỉnh táo nhận xét đây là con số được đưa ra để kích war, gây tranh cãi giữa 2 phe: fan - antifan local brand.
Thực tế ở các group buôn bán, trao đổi hàng local brand khác, số tiền bạn cần phải bỏ ra nếu muốn sở hữu chiếc áo là khoảng hơn 1 triệu đến 4 triệu đồng, tức là gần gấp đôi đến gấp 10 lần so với giá gốc. Với nhiều người, con số này vẫn không hề dễ mua chút nào.
Về phía shop local brand, Khoa Xian - chủ shop đã bày tỏ quan điểm của mình ở phần Q&A khi dân mạng ý kiến về chuyện đôn giá. Khoa Xian cho biết vì những người bỏ công đi camp (xếp hàng từ sớm) mua trực tiếp về bán, ai thấy thích thì mua chứ không phải mình đôn giá.
Ngoài ra, Khoa Xian còn chia sẻ thêm cái mà mình có được sau đợt ra mắt sản phẩm mới này: "Vấn đề mua đồ về bị đôn giá xong mọi người up chửi bới thì 4 - 5 năm qua anh quen luôn rồi. Đợt này cũng không buồn giải thích nhưng anh thấy được so với 1 năm trước, lượng người theo dõi anh nhiều hơn rồi. Nên thôi anh nói cho mọi người hiểu chứ mắc công mấy anh em kia đôn xong qua chửi anh luôn thì kì".
Hiện tại, dân mạng vẫn đang tiếp tục bàn tán xôn xao về màn đẩy giá của chiếc áo local brand này.
Ảnh: Tổng hợp
Theo Sa (Pháp Luật & Bạn Đọc)