15 tuổi, nhờ tài năng tin học, Johnson đã kiếm được từ 300- 400 ngàn USD mỗi tháng. Chàng trẻ thu hút được giới truyền thông sâu rộng từ CNN, The New York Times, CNBC , USA Today, The New York Times, Tạp chí Time, ABC…. và anh cũng là người luôn đi đầu thế giới trong hoạt động từ thiện.
Có máu kinh doanh bẩm sinh
3 năm sau, Johnson bắt đầu buôn bán búp bê Beanie Babies khi thấy sản phẩm này đang rất được trẻ em ưa chuộng. Cậu mua lại trọn bộ sưu tập 30 con thú bông Beanie Babies của em gái với 100 đôla sau đó bán lại cho những đứa trẻ khác với giá cao hơn. Johnson đã thu được số tiền cao gấp 10 lần từ “phi vụ” làm ăn đó.
Khi việc kinh doanh búp bê Beanie Babies trì trệ, Cameron dùng 50.000 USD kiếm được trước đó thành lập My EZ Mail (Dịch vụ chuyển tiếp E-mail riêng tư, chuyển tiếp e-mail tới một tài khoản e-mail nhất định mà không tiết lộ thông tin cá nhân của người nhận). Để thực hiện dự án mới này, Johnson đã thuê một lập trình viên.
Chỉ trong vòng 2 năm, My EZ Mail đã đem lại 3.000 USD/tháng từ tiền quảng cáo. Vài năm sau, Cameron kết hợp với hai doanh nhân trẻ tuổi khác lập ra công ty quảng cáo online - Surfingprise.
Công ty này cung cấp những quảng cáo dạng cuốn ngay trên các trình duyệt web của người sử dụng. Những người download phần mềm này sẽ nhận được 20 xu/giờ “đền bù” cho sự bất tiện của quảng cao gây ra.
Johnson bật mí: “15 tuổi, mỗi tháng tôi đã nhận được những tấm séc 300.000 - 400.000 đôla. Trước khi tốt nghiệp trung học, tổng tài sản của tôi đã lên tới hơn 1 triệu đôla”.
Với vị trí là một doanh nhân trẻ tài năng, Cameron Johnson thường xuyên có những buổi nói chuyện trên Oprah của The Big Give, có những cuộc giao lưu trao đổi kinh nghiệm với hơn 500 CEO của tạp chí Fortune.
Anh là người doanh nhân trẻ tài năng có máu kinh doanh bẩm sinh |
Ngày 9/1/2007, JohnSon cho ra đời cuốn sách " “You Call the Shots”, tổng hợp những kinh nghiệm của Johnson trong lĩnh vực kinh doanh như cần vạch ra chiến lược cụ thể, cần loại bỏ những trở ngại trong kế hoạch… Cuốn sách cổ vũ những người trẻ theo đuổi những giấc mơ kinh doanh của họ. Từ ngày cuốn sách ra đời, anh nhận được rất nhiều email góp ý, học hỏi của bạn đọc.
Hiện tại, Johnson đang tham gia thuyết giảng về kinh doanh và chủ trì chương trình Beat The Boss của BBC. Anh cũng đang là chuyên gia tư vấn kinh doanh cho kênh Animal Planet từ tháng 5/2009.
Bí quyết thành công của “cỗ máy in tiền”
Cũng giống như những doanh nhân triệu phú khác, Johnson có nhiều ý tưởng kinh doanh siêu phàm và biết cách biến ý tưởng thành hiện thực. Bất kỳ sáng kiến mới lạ nào của cậu cũng có “in” thành tiền. Như: trang web cho phép người dùng tự đăng ảnh của mình trên mạng để người khác chấm điểm, trang web cung cấp các biểu tượng trên hệ thống chat của mạng AOL, chương trình phần mềm chặn quảng cáo pop-up...
Jonhson chia sẻ, nếu không kiếm được 50.000 USD/năm ở độ tuổi 12, hay trở thanh một “ngôi sao” trên Oprah của The Big Give thì mọi người vẫn có được những bài học giá trị nếu biết khai thác đúng tiềm năng. Và để thành công cần nỗ lực hết mình.
Jonhson luôn biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống |
Buổi sáng, cậu có mặt trong cuộc họp kinh doanh quan trọng, nhưng chỉ một giờ sau đó người ta lại nhìn thấy cậu trong buổi hòa nhạc hoặc đang chơi bóng đá với bạn bè. Mọi thứ về thời gian với Johnson là rất rõ ràng.
Để có được thành công trong kinh doanh, John đã không ngừng học hỏi. Cậu đã tìm đọc các cuốn sách của Donald Trump, Michael Dell, Bill Gates, Richard Branson… Những thứ mà John đọc được đã giúp anh nắm bắt xu hướng kinh doanh.
Jonhson chỉ ra 5 phẩm chất cần có của một doanh nhân là: Không sợ thất bại, thành thật, có niềm đam mê, sự cố gắng và sự sáng tạo trong khâu tiếp thị. “Hãy đương đầu với mọi thứ. Đừng sợ bị người khác từ chối. Đừng ngần ngại hỏi bất kỳ điều gì mình chưa biết. Để thực hiện những ước mơ lớn, hãy bắt đầu từ cái nhỏ nhất và cố gắng hàng ngày”. Đó là lời khuyên của Jonhson dành cho những doanh nhân đang bắt đầu khởi nghiệp.
***
Theo Huyền Vũ (Dân Việt)