"FoodMap đã phối hợp với người phát ngôn chưa phù hợp"
CEO FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng chính thức lên tiếng trên trang cá nhân xung quanh sự cố "chê Quang Linh Vlog ăn sầu riêng quá nhiều" trong phiên livestream của Hằng Du Mục.
Trong status gần 2.000 chữ, Tùng cho biết phiên livestream vào ngày 7/7 được tổ chức bởi TikTok Shop với sự tham dự của các KOLs, cùng với các nhãn hàng trong đó có FoodMap là nhãn hàng đóng vai trò cung ứng sầu riêng.
"Với phiên livestream này, FoodMap vừa là nhà cung ứng, vận hành và chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu có bất cứ sự cố gì xảy ra, FoodMap sẽ người chịu thiệt hại lớn nhất về vật chất chứ không phải nhà vườn vì sầu riêng đã được mua và đặt cọc trước đó", Tùng cho biết.
Anh chia sẻ thêm tại thời điểm ngày 7/7, lượng sầu riêng đã được mua từ các nhà vườn, đóng thành phẩm và tập kết tại các trung tâm điều phối của FoodMap trên toàn quốc đợt 1 là 18 tấn.
Không nhắc đến đích danh O Huyền Sầu Riêng trong dòng trạng thái, Tùng cho biết FoodMap đã có sự phối hợp với "người phát ngôn chưa phù hợp trong buổi livestream - là đại diện một trong số các nhà vườn mà FoodMap thu mua sản phẩm, vô tình tạo ra tình huống không đáng có và nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng".
"Lỗi thuộc về FoodMap, về cá nhân Tùng và Tùng thật tâm gửi xin lỗi chân thành nếu điều này gây ảnh hưởng đến mọi người và các bên liên quan", CEO FoodMap biên.
Bất chấp 360kg sầu riêng bị hoàn trả, team sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ với khách hàng
Sau khi xảy ra sự cố, Tùng cho biết 8 tiếng đầu tiên rất áp lực vì anh lần đầu tiên gặp phải sự cố lớn như vậy, nỗ lực cố gắng tiếp nhận, cẩn thận lắng nghe những phản hồi của cộng đồng trên nhiều nền tảng.
Về số liệu kinh doanh sau phiên live nhiều drama cùng lời kêu gọi hoàn hàng vừa qua, CEO FoodMap cho biết trong tổng số 18 tấn sầu riêng đợt 1, tới thời điểm 18 giờ ngày 10/7 có hơn 95% đã được giao nhận thành công, 3% đang trạng thái giao và dưới 2% hoàn trả.
Tức, có gần 360 kg sầu riêng đã hoàn trả và khoảng 540 kg sầu riêng đang trong trạng thái giao hàng.
"Có thể nói ở góc độ doanh nghiệp, tất cả các chiến dịch điều được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo tính hiệu quả, đặc biệt đối với công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử nông sản, vì vận hành bán lẻ nông sản tươi là cực kì thử thách".
"Nhưng từ thật tâm Tùng và đội ngũ FoodMap trong sự việc này, thì nếu kế hoạch không diễn ra như dự tính, cho dù có thiệt hại 20 tấn hay nhiều hơn nữa đội ngũ FoodMap vẫn sẵn sàng chấp nhận không một lời ca thán. Bởi vì tuổi trẻ 'có gan làm có gan chịu'", Tùng chia sẻ.
Anh cho biết đã kiên nhẫn đợi khi đã vận hành gần như xong chiến dịch, có những số liệu cơ bản, thực hiện được phần lớn trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác mới chia sẻ chính thức về lùm xùm này, cho dù thành công hay thất bại. Đồng thời, tiếp tục gửi lời xin lỗi nếu sự phản hồi trễ của anh có điều gì chưa phải.
"Để khép lại, Tùng mạn phép chia sẻ một câu chuyện nhỏ: Ở FoodMap mỗi nhân sự chính thức vào làm sẽ nhận được một bức thư với tiêu đề "Mời bạn lên chiến thuyền cùng vượt đại dương". FoodMap như một con thuyền nhỏ với những người trẻ đầy hoài bão đang tiến giữa đại dương rộng lớn vô vàn điều thú vị. Có lúc biển dữ dội, có lúc biển thật bình yên".
"Tùng và đội ngũ anh em FoodMap hiểu và xem đó là những trải nghiệm không thể thiếu trên hành trình phát triển bản thân mình, đó là nền tảng vững chắc để thực hiện hóa tầm nhìn của mình trong ngành nông nghiệp với sứ mệnh cùng góp phần nâng cao giá trị nông sản và là cánh tay nối dài cho nông sản Việt vươn xa", CEO FoodMap chia sẻ.
Sau sự cố livestream vừa qua, FoodMap bị tấn công liên tục trên nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử. Gian hàng FoodMap trên Tiktok Shop bị hạ rating, hiện còn 3,7 sao/5 sao. Hiện FoodMap đã xóa toàn bộ sản phẩm trên Tiktok Shop. Trên Fanpage, startup nông sản này cũng đã giới hạn người bình luận, đồng thời ẩn số lượt bày tỏ cảm xúc.
Theo Bình An (An Ninh Tiền Tệ)