Những người đã lập gia đình bị tiếng sét ái tình quật đổ có phải họ yêu thật lòng hay chỉ là sự ngụy biện cho sự thiếu chung thủy, cho lòng ham muốn nhục dục không giới hạn của mình?
Trước đây người ta thường nói nhiều về tình yêu sét đánh. Thứ tình yêu “định mệnh” đó đã từ đời thực đi vào tiểu thuyết, vào thơ ca, phim ảnh. Thế nhưng ngày nay không mấy ai còn tin vào tình yêu sét đánh nữa. Dường như nó chỉ tồn tại trong suy nghĩ của con người như một sản phẩm của những người thích mơ mộng và hay tưởng tượng.
Để có cái nhìn cụ thể và rõ ràng về tình yêu sét đánh, chúng ta chỉ cần đặt nó vào hai thời điểm xưa và nay.
Ở thời phong kiến xưa rất nhiều người bị ốm tương tư do tiếng sét ái tình quật ngã.
Còn ngày nay hiếm có người nào bị ốm tương tư như vậy. Nhưng ngược lại những mối tình đến từ cái nhìn đầu tiên thì nhiều vô kể. Người ta lại thích nhau, mê nhau rồi thậm chí đưa nhau vào nhà nghỉ ngay trong ngày đầu gặp gỡ. Không chỉ người trẻ chưa lập gia đình mà kể cả những người đang có vợ, có chồng.
Thế nhưng có một điều lạ lùng là ngày nay hiếm ai bị ốm tương tư như thời phong kiến xưa.
Lý do đơn giản là các cặp đôi đến với nhau từ “tình sét đánh” ngày nay thường họ không phải dồn nén cảm xúc nhiều. Họ thích nhau và có thể đưa nhau vào nhà nghỉ ngay trong ngày một, ngày hai. Vì thế mà nỗi thèm khát nhau được giải tỏa ngay lập tức.
Nói về tình yêu sét đánh, bác sĩ tâm thần người Mỹ Donatella Marazziti cho rằng, “sét đánh ái tình” là một dấu hiệu có thực, nhưng sức hút ban đầu của hiện tượng này chủ yếu là sự khao khát thể xác, sau đó mới dẫn đến sự quyến luyến tình cảm.
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê (Trung tâm tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống) cho rằng tình yêu sét đánh chính là tình yêu đến từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu đó có thật nhưng trên thực tế người ta yêu nhau và trở thành vợ chồng từ “tiếng sét ái tình” lại không nhiều.
Còn nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa mô tả: “Hai người khác giới nhìn nhau, tiếng sét ái tình làm cho “nạn nhân” choáng váng. Họ khao khát ôm hôn, dâng hiến như muốn tan biến vào nhau”. Sự khao khát dâng hiến, sự muốn tan biến vào nhau đó chỉ có thể là sự thôi thúc của ham muốn tình dục, hấp dẫn của nhục thể.
Theo Mạc Vi (Giadinh.net.vn)