Ngày 11/1, theo thông tin từ VTV, đại diện VFC, đơn vị tổ chức chương trình Táo Quân hàng năm, xác nhận Táo Quân sẽ trở lại trong năm nay, vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Ngay lập tức, một bảng giá quảng cáo trong chương trình này đã được rò rỉ trên mạng xã hội. Bảng giá này do Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình, thuộc Đài truyền hình Việt Nam đưa ra.
Cụ thể, Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2021 sẽ kéo dài 2 tiếng đồng hồ (từ 20h00 - 22h00). Có 4 khung giá để doanh nghiệp lựa chọn, từ 10 giây lên hình tương ứng với 325.000.000 VNĐ, 15 giây là 390.000.000 VNĐ, 20 giây là 487.500.000 VNĐ, giá cao nhất là 30 giây phải trả 650.000.000 VNĐ.
Mức giá này cao hơn gấp nhiều lần so với mức giá mà VTV đưa ra trong những năm trước. Đơn cử, năm 2020 cứ 10 giây quảng cáo trong chương trình cuối năm, doanh nghiệp sẽ chỉ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng.
Năm 2019, với 10 giây quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm có giá 265 triệu đồng, 30 giây sẽ là 530 triệu đồng.
Bảng giá chiếm được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, nhiều ý kiến để lại tranh luận. Người cho rằng: "Tiền quảng cáo quá cao so với một năm dịch bệnh và thiên tai", nhưng hầu hết các bình luận đều nhận định giá như vậy là quá bình thường khi đây là chương trình ăn khách nhất năm, phủ sóng tất cả các kênh VTV và chiếu trong khung giờ vàng và hầu hết người người nhà nhà đều xem chương trình này vào đêm giao thừa.
"Táo Quân tính ra là chương trình rating cao nhất dịp giao thừa rồi, sơ sơ tiếp cận được chục triệu người coi, chi phí 1 suất quảng cáo vậy là bình thường chả có mắc đâu", "Đài địa phương giờ cao điểm nhất là 150.000.000 cho 30 giây, đây là đài quốc gia, quá rẻ", "Giá như vậy là rẻ rồi, tôi cứ nghĩ phải tiền tỷ cơ"… cộng đồng mạng đồng lòng cho biết.
TH (Nguoiduatin.vn)