Ekip sản xuất và phát hành Trường Ca Hành tiếp tục gây tranh cãi khi có những động thái PR khá kỳ lạ xoay quanh Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư.
Cụ thể, các blogger giải trí đồng loạt cho rằng phía sản xuất là Tencent Video đã thiên vị Triệu Lộ Tư - Lưu Vũ Ninh quá đà khi để hình ảnh cặp đôi trên giao diện quảng bá xem phim to nhất. Còn cặp đôi đóng chính là Địch Lệ Nhiệt Ba - Ngô Lỗi chỉ xếp thứ hai, hình ảnh của 2 diễn viên cũng nằm phía dưới chứ không đậm nét như Triệu Lộ Tư - Lưu Vũ Ninh.
Các blogger giải trí cũng nhận xét rằng hành động này sẽ khiến Địch Lệ Nhiệt Ba bị tổn thương, vì dẫu sao cô cũng là một trong những nữ nghệ sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhất CBiz hiện nay.
Dẫu vậy, một bộ phận khán giả vẫn giải thích rằng cách làm của Tencent là hoàn toàn hợp lý. Bởi Địch Lệ Nhiệt Ba tuy đóng nữ chính nhưng diễn quá dở, tạo hình nhiều phần quá chán, lại thêm không đủ sức câu kéo view. Phim đã phát hơn 20 tập mà lượt xem chỉ mới cán mốc 1 tỷ. Con số này quá thấp so với danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba. Thậm chí, Trường Ca Hành còn không đủ sức cạnh tranh với Cẩm tâm tựa ngọc hay Tư Đằng - những bộ phim đã kết thúc phát sóng từ lâu.
Netizen cũng nói thêm rằng, Triệu Lộ Tư - Lưu Vũ Ninh tuy đóng vai phụ nhưng lại câu kéo được khán giả, vậy thì chẳng có lý do gì mà nhà sản xuất là Tencent lại bỏ qua cơ hội kiếm tiền. Dù có muốn ưu ái Địch Lệ Nhiệt Ba thì Tencent vẫn phải cần tiền. Địch Lệ Nhiệt Ba không câu view được thì Tencent phải đẩy Triệu Lộ Tư lên câu view thay.
Hiện tại, tranh cãi quanh Trường Ca Hành vẫn tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Theo Su (Pháp Luật và Bạn Đọc)