Nữ ca sĩ gặp tình huống dở khóc dở cười trên phim trường "Già gân, Mỹ nhân và Găng tơ" khi lỡ đánh thật một nam diễn viên đóng thế trong cảnh hành động.
- Khi thực hiện xong những cảnh cuối cùng, tôi mới dám thở phào nhẹ nhõm. Tôi từng quay nhiều MV ca nhạc, video quảng cáo nhưng đóng phim là một lĩnh vực khác hẳn, rất to tát với tôi. Chính vì thế, khi bắt tay vào dự án này, tôi tập trung rất nhiều tâm sức.
Tóc Tiên nhận xét mình chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhất là trong các pha hành động. |
- Đối với một người hoàn toàn non nớt về kinh nghiệm đóng phim như tôi, lúc đầu đọc kịch bản, tôi thấy đóng phim khá dễ. Nhưng khi bước ra phim trường, để có thể mang những hình dung, cảm nhận từ kịch bản vào vai diễn là thử thách rất lớn. Một người vốn mảnh mai, tay chân chỉ quen nhảy múa như tôi, gặp khó khăn khi vào các pha hành động. Trước khi bước vào trường quay, tôi đã dành thời gian học đánh võ nhưng ra phim trường vẫn bị đạo diễn nhắc nhở là đánh gì nhẹ quá, chỉ quều quào.
Tôi nhớ nhất lần diễn với một anh cascadeur. Trước đó, tôi thường không dám đánh mạnh nên mọi người nhắc tôi cứ đánh thật vào. Tôi thủ thế, nhập tâm đến độ đánh anh một cái như trời giáng. Khi nhìn lại, tôi thấy anh ôm mặt vì đau đớn. Lúc đó, tôi rất áy náy.
Ban đầu trong phim dự kiến có cảnh tôi lái mô tô. Nhưng từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ sử dụng xe gắn máy. Ngày chưa qua Mỹ, tôi toàn được bố mẹ đưa đón đi học, đi diễn. Sang Mỹ, tôi mới học lái xe hơi. Vì thế, tôi xin đạo diễn bỏ cảnh đó vì không đủ tự tin thực hiện được pha hành động. Dù vậy, tôi vui vì ở hầu hết cảnh đánh đấm khác, tôi đều tự mình thực hiện chứ không nhờ đến cascadeur.
- Nhân vật nữ DJ do chị đảm nhận có điều gì giống và khác chị ngoài đời?
- Tôi và nhân vật Quỳnh Cherry đều là những cô gái mạnh mẽ, không có tính e ngại hay sợ hãi, không dễ chùn bước trước khó khăn, đôi khi có chút liều lĩnh. Tuy vậy, sự liều lĩnh và ngông cuồng của tôi luôn có giới hạn nhất định, còn Quỳnh Cherry lại bất cần hơn. Trong mối quan hệ với ông Già gân (Hoài Linh diễn), Quỳnh có thể bất cần, ngạo mạn và thậm chí còn dùng cả "mỹ nhân kế" với người đáng tuổi cha chú. Ngoài đời, tôi không bao giờ như thế.
Ban đầu, đạo diễn Đức Thịnh có ý định tạo thêm màu sắc gợi cảm cho nữ nhân vật chính này, cũng như để phát huy lợi thế của tôi trên màn ảnh. Tuy vậy, khi ra phim trường, cả tôi và đạo diễn đều thống nhất màu sắc chung của Quỳnh Cherry là sự cá tính, mạnh mẽ, có chút gì đó của một "gái hư" - dù thật sự ngoài đời tôi luôn là cô gái ngoan (cười).
- Chị gặp áp lực gì khi là một nữ ca sĩ dấn thân vào phim ảnh?
- Ban đầu, tôi cũng sợ bị xem là chạy theo trào lưu rất nhiều ca sĩ, người mẫu hiện nay đi đóng phim. Nhưng suy nghĩ lại, tôi cho rằng mình hoàn toàn có nền tảng để bước vào công việc này. Kinh nghiệm gắn bó với sân khấu giúp tôi tự tin. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều đạo diễn tên tuổi mời tôi đóng phim của họ. Chắc họ phải nhận ra được ở tôi có tố chất, khả năng diễn xuất.
Nhân vật nữ DJ Quỳnh Cherry của Tóc Tiên có tính cách ngông cuồng, liều lĩnh. |
- Tôi xem phim Già gân, Mỹ nhân và Găng tơ là một cơ hội có tính toán của mình chứ không phải là một sự ăn may ngẫu nhiên. Sau cuộc thi The Remix, tôi khá im ắng để chờ "bùng nổ" trong dự án này, cũng như chuẩn bị các dự án sắp tới. Tôi hy vọng được bước chân một cách nghiêm túc vào phim ảnh chứ không chỉ là dạo chơi. Trước khi đến với phim đầu tay, tôi chưa học diễn xuất bao giờ. Nhưng sau phim này, dù nhận được phản hồi thế nào, tôi cũng lên kế hoạch đi học thêm để trau dồi, hoàn thiện kỹ năng diễn xuất.