"Có thể dùng cụm từ “làm hết sức chơi hết mình” để diễn tả về Tiên", Lâm Vinh Hải nói.
“Vũ điệu cồng chiêng” do anh biên đạo cho Tóc Tiên đang lan tỏa mạnh mẽ. Theo anh, sức hút của điệu nhảy này xuất phát từ đâu?
Tôi rất vui khi điệu nhảy do mình biên đạo được lan toả và yêu thích. Cá nhân tôi nghĩ lý do "vũ điệu cồng chiêng" được yêu thích như vậy đầu tiên là nó đơn giản, dễ nhớ và bắt mắt. Tất cả mọi người đều có thể làm theo được.
![]() |
Tóc Tiên và Lâm Vinh Hải trên sàn tập "vũ điệu cồng chiêng". |
Nói thế này sợ mọi người không tin chứ vũ điệu cồng chiêng tôi không lấy ý tưởng từ đâu cả. Đơn giản ngay khi nghe bản phối mới của Ngày mai do Tóc Tiên đưa, tôi đã lập tức động tác nhảy này đã nảy sinh trong suy nghĩ của tôi rồi. Tôi muốn làm một cái gì đó đơn giản, dễ nhớ nhưng phải rất nhập với giai điệu.
Nhiều tác phẩm âm nhạc của Việt Nam từng bị tố là “đạo” nước ngoài nhưng “vũ điệu cồng chiêng” của anh lại bị Campuchia "mượn không xin phép". Đánh giá của anh về vấn đề này?
Đứng trên lập trường là một người biên đạo, chắc chắn tôi sẽ vui khi biết vũ đạo của mình tạo cảm hứng cho các biên đạo hoặc các dancer khác. Tôi tán thành việc lấy cảm hứng và từ đó nghĩ ra một cái gì của riêng mình.
Tuy nhiên, sao chép y chang lại là chuyện khác. Là người làm nghệ thuật, tôi không đồng ý việc đánh cắp chất xám của người khác và tự cho là của mình.
Anh đã tìm cách xử lý việc đạo nhái của nước ngoài đối với vũ đạo của mình chưa?
![]() |
Lâm Vinh Hải hi vọng sẽ có biện pháp để bảo vệ sự sáng tạo của các vũ công tại Việt Nam. |
Tôi biết Tóc Tiên từ khi còn cộng tác cùng ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Tuy nhiên, thời điểm đó, Tóc Tiên lại sang Mỹ du học nên chưa có dịp làm việc chung. Sự trở lại của Tóc Tiên lần này tại The remix khiến cả hai có cơ hội hợp tác.
Trong công việc, Tiên là một nghệ sĩ nghiêm túc. Với vai trò hướng dẫn vũ đạo cho cô, tôi thấy Tiên rất cố gắng, chăm chỉ và luôn đúng giờ. Cô ấy luôn tập hết sức mình và cho tôi những góp ý cũng như ý tưởng rất hay để hoàn thiện bài biểu diễn.
Tuy vậy, khi trở về cuộc sống đời thường thì cô nàng lại khá “quậy” và hòa đồng. Có thể dùng cụm từ “làm hết sức chơi hết mình” để diễn tả về Tiên. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được cộng tác với những nghệ sĩ như vậy.
Nhiều ý kiến cho rằng những tiết mục của Tóc Tiên hay vì cô ấy có được 1 ekip hùng hậu phía sau. Anh nghĩ sao?
Tôi không đồng ý với ý kiến này. Không nên phủi bỏ công sức của một nghệ sỹ chỉ vì những tin đồn đoán vô căn cứ. Bạn phải ở trong ekip mới hiểu được sự cố gắng của Tiên. Nếu ekip giỏi, Tóc Tiên dở thì cũng thua.
Gọi sự thành công của Team V là công sức của một tập thể thì Hải đồng ý nhưng trong đó công sức của Tóc Tiên là rất nhiều. Tôi có thể biên đạo ra điệu nhảy tuyệt vời, nhưng ngừơi biểu diễn là Tiên. Nếu cô ấy không truyền đạt được thì chắc chắn tiết mục sẽ không thành công. Tôi hy vọng khán giả sẽ có một cách nhìn công bằng hơn với Team V và Tóc Tiên.
Sau thành công của “vũ điệu cồng chiêng” anh và Tóc Tiên sẽ còn gây bất ngờ gì cho khán giả?
Vì đây là một cuộc thi, mỗi tuần đều phải nghĩ ra một cái mới trong vũ đạo và ý tưởng, đây thật sự là thử thách với tôi. Với mỗi bài thi, chúng tôi luôn tranh thủ tập cả ngày và đêm để chuốt lại bài cho tốt hơn. Tôi xin phép không chia sẻ nhiều về ý tưởng của bài để tạo sự bất ngờ cho khán giả.
Theo Linh Võ (Dân Việt)