Gần đến ngày ra mắt chính thức, Squid Game 2 càng khiến khán giả toàn cầu đứng ngồi không yên. Sau tiếng vang lớn của phần 1, công chúng kỳ vọng phần 2 sẽ tiếp tục là cú nổ lớn khiến Hàn Quốc lẫn Netflix “ngẩng cao đầu”, cũng như tạo nên cơn sốt khuynh đảo trên toàn thế giới. Hiện tại, tầm ảnh hưởng của Squid Game 2 đã lan rộng, tạo nên những hiệu ứng tích cực không chỉ riêng cho dự án mà ngay cả kinh tế, xã hội cũng đang chịu tác động bởi màn "thả xích" của bom tấn này.
Theo Hankyung, Artist Studio - công ty mà nam chính Lee Jung Jae nắm giữ cổ phần lớn nhất (23,49%) đang được “hưởng lợi” rất lớn ngay cả khi Squid Game 2 chưa được lên sóng. Tính đến 9:40 sáng ngày 23/12, Artist Studio đang giao dịch ở mức 26.750 won, tăng 12,16% so với ngày giao dịch trước đó. Ở thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của Artist Studio đã tăng với mức độ chóng mặt lên đến 124% trong 10 ngày giao dịch vừa qua do kỳ vọng lớn từ việc phát hành bộ phim. Chưa cần biết phim có thành tích ra sao, nhưng Lee Jung Jae đã thoải mái kiếm “bộn” tiền từ sự kiện này.
Squid Game 2 còn nhận được ưu ái đặc biệt khi được đề cử giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng tổ chức vào tháng 1 năm sau ngay cả khi phim chưa ra mắt. Về lĩnh vực kinh tế, nhằm “đu trend” của Squid Game 2 mà hàng loạt ngành hàng từ thực phẩm, làm đẹp, thời trang, game, dịch vụ trên khắp thế giới cho ra mắt các sản phẩm “ăn theo” để kích cầu lượng tiêu thụ của khách hàng.
Trước đó, ekip Squid Game 2 đã tổ chức buổi gặp gỡ và công chiếu thử với truyền thông và giới chuyên môn. Không ngoài kỳ vọng, bộ phim tiếp tục nhận về cơn mưa lời khen và được dự đoán có khả năng còn bùng nổ mạnh mẽ hơn phần trước đó.
Truyền thông nước ngoài dành lời có cánh cho diễn xuất của Lee Jung Jae, vỡ oà bởi thông điệp xã hội sâu sắc vượt trội hơn hẳn phần 1. Ayush Sharma của The Daily List cho biết: “Phần 2 đã thành công trong việc nâng cao mức độ nguy hiểm bằng cách đi sâu vào tâm lý con người”. Nhà văn Ashley của Wishnet chia sẻ: “Phần 2 là sự trở lại rực rỡ của bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất Netflix”. Nhà báo giải trí Lamar được MPA chứng nhận đã khen ngợi màn trình diễn mạnh mẽ của Lee Jung Jae, người này còn tâm đắc phần phim này "điên rồ hơn nhiều so với phần trước”.
Nói thêm về thành tích của phần 1, trong 28 ngày kể từ khi Squid Game được “lên sàn”, lượt xem đã chạm mức 1,65045 tỷ giờ xem tích lũy, phá vỡ kỷ lục mọi thời đại của Netflix. Tính đến thời điểm hiện tại, phần 1 hiện có 2,252 tỷ giờ xem trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, Squid Game đã càn quét các lễ trao giải hàng đầu của Mỹ trong khoảng một năm sau khi phát hành. Bộ phim đã giành được giải thưởng đầu tiên tại Gosom Awards, một lễ trao giải của Mỹ vào tháng 11 năm 2021, đồng thời được chọn là người chiến thắng tại People's Choice Awards, một lễ trao giải văn hóa đại chúng của Mỹ chỉ 1 tháng sau đó. Tại Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG), Lee Jung Jae trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình dài tập, còn Jeong Ho Yeon giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên một diễn viên không nói tiếng Anh nhận được giải thưởng diễn xuất từ Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh.
Squid Game còn làm nên lịch sử mới khi giành được sáu giải thưởng tại Emmy Awards, giải thưởng danh giá nhất trong ngành phát thanh truyền hình Mỹ.
Theo Moon (Nguoiduatin.vn)