Bộ phim Siêu sao siêu ngố xoay quanh hai anh em sinh đôi Thế Sơn - Thế Tùng, cùng do danh hài Trường Giang thể hiên. Một người là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, kẻ còn lại thì theo đuổi nghiệp chăn lợn ở dưới quê.
Do lịch quay dày đặc, Thế Sơn không thể dành nhiều thời gian cho cô bạn gái xinh đẹp tên Trúc (Sam). Không dừng lại ở đó, anh còn phải đối mặt với những màn “gạ tình” lộ liễu của nữ ca sĩ quyền thế Phụng Anna (Thanh Thúy).
Để giảm bớt áp lực, Thế Sơn cùng tay trợ lý Tony Dũng (Đức Thịnh) lên kế hoạch thuê Thế Tùng đóng giả mình. Từ đây, hàng loạt tình tiết tréo ngoe nảy sinh khi anh chàng chăn lợn đứng trước cơ hội tự do thể hiện cá tính trong showbiz.
Chuyện một diễn viên cùng lúc vào vai hai anh em hoặc chị em song sinh trong phim là điều thường thấy tại Hollywood. Khán giả từng được chứng kiến tài năng diễn xuất của Lindsay Lohan ở The Parent Trap (1998) khi cô cùng lúc nhập vai Annie James và Hallie Parker, hay Tom Hardy với vai diễn kép là đôi song sinh tội phạm nhà Kray trong Legend (2015).
Chiếc áo ngoại cỡ đối với Trường Giang
Với Siêu sao siêu ngố, bộ phim giống như “sân chơi riêng” dành cho Trường Giang khi anh cùng lúc hóa thân thành hai vai chính. Thế Sơn là một diễn viên đứng đắn, lịch thiệp, dù đôi lúc chàng trai khiến người khác cảm thấy khó chịu vì “căn bệnh ngôi sao” khi đòi hỏi sửa kịch bản hay từ chối những dự án phim có cát-xê nghèo nàn.
Ngược lại, Thế Tùng chỉ là anh chàng chăn lợn xuề xòa, ngờ nghệch, nhưng rất đỗi hài hước. Tính cách trái ngược của hai anh em là tiền đề cho nhiều màn tranh cãi nảy lửa, và tạo ra tiếng cười cho người xem.
Nam diễn viên “Mười Khó” từng vươn lên từ những vai diễn nông dân quê mùa, tếu táo trên sân khấu hài kịch. Nên Thế Tùng là mảnh đất màu mỡ để Trường Giang phát huy mọi sở trường của anh.
Song, vai Thế Sơn thì không để lại nhiều ấn tượng. “Chiếc áo” ngôi sao điện ảnh có lẽ còn quá rộng đối với Trường Giang, nhất là trong những phân đoạn đòi hỏi cảm xúc.
Vấp váp của danh hài gợi nhắc cho khán giả tới thất bại của Trấn Thành ở Chờ em đến ngày mai (2016) khi ông xã của Hari Won cũng phải vào vai một siêu sao.
Càng về sau, Siêu sao siêu ngố càng sa đà vào câu chuyện tình tay ba mà quên đi yếu tố gây cười. Vốn là một thanh niên nhếch nhác, nhưng từ khi gặp Trúc, Thế Tùng bỗng trở nên sến súa không kém gì anh trai. Dẫu anh vẫn mang đến một vài phân đoạn hài hước, cá tính của chàng trai chăn lợn vì thế mà cứ dần phai mờ.
Trong khi đó, mối quan hệ tình cảm giữa Thế Sơn và Trúc bị nhạt nhẽo bởi quá nhiều câu thoại mang đậm chất ngôn tình. Giữa Sam và Trường Giang cũng không tồn tại nhiều sự ăn ý để khán giả có thể “cảm” câu chuyện tình trong phim.
Siêu sao siêu ngố có mạch phim chậm chạp còn bởi cách diễn và trả thoại của Trường Giang vẫn mang đậm tính sân khấu. Dường như đạo diễn Đức Thịnh đã mặc cho danh hài “vùng vẫy” trong toàn bộ tác phẩm mà không đưa ra sự tiết chế cần thiết.
Hậu quả là bộ phim bị rườm rà một cách quá đáng, trong khi nội dung chính tương đối đơn giản, dễ đoán.
Mặt trái phũ phàng của giới showbiz
Tạm bỏ qua những điểm yếu, Siêu sao siêu ngố ít ra đã thành công trong việc nói lên một phần mặt trái của giới showbiz, thông qua một số tình tiết như “đổi tình lấy tiếng”, hay chuyện tạo scandal tình ái để trở nên nổi tiếng.
Theo dõi bộ phim, khán giả nhận ra những ông bầu như Tony Dũng mới là người nắm quyền lực thực sự. Họ có thể giúp một cá nhân trở thành ngôi sao, nhưng đồng thời dễ dàng dìm kẻ đó xuống vũng bùn. Xét cho cùng, những nghệ sĩ như Thế Sơn cũng chỉ là công cụ kiếm tiền và sẵn sàng bị lật mặt khi cần thiết.
Phụng Anna là một điểm nhấn sáng giá của Siêu sao siêu ngố dù đây thực tế chỉ là nhân vật phụ. Cô là nữ ca sĩ “mê trai” khi luôn luôn tìm mọi cách để gạ gẫm Thế Sơn, cũng như thích úp mở chuyện tình cảm của cả hai với báo chí để kiếm chút danh vọng.
Trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm, Thanh Thúy mang tới cho khán giả một vai hài khá duyên dáng, dù nhân vật đòi hỏi lối diễn xuất cường điệu, và kèm theo đó là nụ cười khả ố. Bà xã của Đức Thịnh nhìn chung đã giúp tạo ra nhiều tiếng cười sảng khoái cho tác phẩm.
Trong khi đó, tuy là nữ chính và góp mặt trong nhiều cảnh quay nóng bỏng, nhưng Sam lại tỏ ra khá nhạt nhòa. Diễn xuất của cô gái trẻ thực tế không tệ, mà chính bản thân nhân vật Trúc quá đỗi nhàm chán.
Đây là một nữ họa sĩ, nhưng khán giả chỉ được thấy cô suốt ngày đau khổ, khóc lóc vì tình yêu với Thế Sơn. Thậm chí, ngay cả những “tác phẩm nghệ thuật” của Trúc cũng chỉ xoay quanh mối tình ấy. Khán giả rất khó có thể tìm ra nét tính cách đặc trưng hay cuộc sống riêng của nhân vật nữ chính trong phim.
Giống như nhiều bộ phim ra rạp trong mùa Tết, Siêu sau siêu ngố chứa đựng cái kết đơn giản, mang đậm tinh thần “vui là chính”. Do đó, một số vấn đề trong phim chưa được giải quyết triệt để, như mạch truyện của cha mẹ Thế Sơn - Thế Tùng là một điển hình.
Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo Hạ Tuyết (Tri Thức Trực Tuyến)