Bên cạnh hình ảnh nết na nhu mì, không ít mỹ nhân màn ảnh đã có những màn say xỉn tưng bừng khiến khán giả bất ngờ với cá tính hoàn toàn khác biệt lúc "tỉnh rượu". Kẻ "quậy banh nóc", người thì "mượn rượu tỏ tình", liệu màn "say ngất ngưởng" nào đem lại cho người xem nhiều cảm xúc bất ngờ nhất?
Diễm My (Tình yêu và tham vọng)
Thủ vai Linh trong "Tình yêu và tham vọng", Diễm My 9x hóa thân thành một nhân vật mang tính cách nhu nhược. Tuy nhiên, nhờ có men say mà Linh đã rũ bỏ được nét nhu nhược của mình. Không mang hình ảnh say rượu rũ rượi hay mất kiểm soát, nhờ sự say xỉn này mà Linh đã dám chủ động hôn và tỏ tình với "crush" của mình. Một người nhu nhược, không dám đấu tranh vì tình yêu như Linh nhưng lại nhờ bia rượu xúc tác để vượt qua giới hạn ấy khiến người xem không khỏi thích thú.
Đây cũng được đánh giá là cảnh phim hết sức lãng mạn, khiến người xem phải "quắn quéo" trong "Tình yêu và tham vọng". Đây cũng chính là nụ hôn đầu tiên của Linh và Minh trong phim, mở ra một chương mới về câu chuyện tình yêu của cặp đôi này.
Khả Ngân (11 tháng 5 ngày)
Không thể không nhắc tên Khả Ngân trong danh sách này, bởi màn "mượn rượu tỏ tình" có một không hai của "cô tiểu thư xóm trọ" đã làm nức lòng khán giả "11 tháng 5 ngày" một thời với nụ hôn mặn nồng trong khoảnh khắc "chỉ có hai ta" với Đăng (Thanh Sơn).
Sau khi đi hát karaoke với Trí (Bình An) và say đến "quên lối về" thì Tuệ Nhi đã được đưa về xóm trọ. Đăng sau đó đã dằn mặt tình địch bằng cách bế Nhi vào tận phòng. "Chàng đầu bếp" muốn hôn "cô tiểu thư" nhưng lại chần chừ không dám, ngay lúc đó, trong cơn say Nhi đã "mượn rượu tỏ tình", hôn một nụ hôn thật ngọt lên môi Đăng. Đây cũng là nụ hôn đầu tiên của cặp đôi Đăng - Nhi trong "11 tháng 5 ngày".
Lan Phương (Thương ngày nắng về)
"Thương ngày nắng về" đang là bộ phim "hot hit" màn ảnh Việt những ngày cuối năm. Trong phim, Lan Phương thủ vai Vân Khánh, người phụ nữ có ông chồng trẻ con và bà mẹ chồng "tai quái", luôn mang tâm thế muốn chèn ép cô con dâu của mình với đủ loại thủ đoạn, chiêu trò.
Trong tập phim vừa lên sóng mới đây, Lan Phương liên tục gây sốt với những cảnh quay xin lỗi mẹ đẫm nước mắt hay màn cãi mẹ chem chẻm. Tuy nhiên, bùng nổ nhất phải kể đến phân đoạn Vân Khánh nhậu say với đồng nghiệp rồi về "quậy banh nóc" với mẹ chồng. Vân Khánh lúc đó xuất hiện với bộ dạng lôi thôi, quần áo xộc xệch, đi đứng không vững. Có lẽ vì đã chất chứa quá nhiều nỗi niềm nên những lời khi say của Vân Khánh mang đậm vẻ trách móc, chất vấn mẹ chồng.
Thái độ khác hẳn "con dâu ngoan của mẹ" khiến mẹ chồng ghê gớm cũng phải khiếp đảm với Vân Khánh. Không chỉ trách móc mà Vân Khánh còn mè nheo, túm váy, nôn lên người mẹ chồng, vật vã giữa đường khiến bà Hiền (Lan Hương) phải phát điên. Phân cảnh say xỉn của Lan Phương gây ấn tượng đến mức người xem nhận xét nữ diễn viên diễn như thật, nhập tâm vào nhân vật một cách tròn vẹn.
Hồng Diễm (Hoa hồng trên ngực trái và Hướng dương ngược nắng)
Phải nói rằng Hồng Diễm là nữ diễn viên đóng cảnh say xuất thần nhất màn ảnh nhỏ VTV. Từ cô vợ hiền thục Khuê trong "Hoa hồng trên ngực trái" đến tiểu thư Minh Châu của "Hướng dương ngược nắng", Hồng Diễm đều được khen tấm tắc khi diễn cảnh say xỉn.
Thủ vai Khuê trong "Hoa hồng trên ngực trái", Hồng Diễm trở thành một người phụ nữ đã có chồng và hai con. Là người phụ nữ hết lòng vì gia đình nhưng Khuê luôn bị chồng chê bai, đàn áp và ngang nhiên ngoại tình. Trong tập 7, 8 của "Hoa hồng trên ngực trái", diễn xuất của Hồng Diễm thực sự rất xuất thần khi đóng cảnh say rượu và về quậy phá với chồng.
Cũng nhờ men say mà Khuê dám đứng lên nói thẳng vào mặt người chồng trăng hoa của mình, sự vùng lên của một người vợ luôn phải nhẫn nhịn chịu nhục bao năm qua. Qua màn "bật" lại chồng tanh tách của Khuê, khán giả gửi cơn mưa lời khen đến Hồng Diễm vì diễn xuất quá nhập tâm. Để hoàn thành cảnh quay này Hồng Diễm đã uống bia thật để lấy cảm xúc và diễn xuất chân thật nhất.
Trong tập 25 của "Hướng dương ngược nắng", Hồng Diễm tiếp tục có thêm một cảnh say nữa, đó là sau khi nhân vật - đại tiểu thư Cao Minh Châu chia tay với Kiên (Hồng Đăng) đóng. Ở cảnh say này, Châu vẫn còn đôi chút tỉnh táo chứ không say khướt và mất kiểm soát hoàn toàn như Khuê. Châu đã nói những lời thật nhất và cũng đau nhất của mình với người bạn trai đã bội bạc. Cô cũng thề sẽ không bao giờ để anh có lại được mình.
Một lần nữa khán giả lại được thấy một cảnh xuất thần của Hồng Diễm trên phim. Không những diễn cảnh say vô cùng thuyết phục, Hồng Diễm còn thể hiện được rất rõ khí chất và tính cách đặc biệt của tiểu thư Minh Châu, là người "cầm lên được thì cũng bỏ xuống được". Chia tay với Kiên dù có đau khổ đến mấy, Châu vẫn sẽ đứng dậy được.
Theo Quang Hùng (Công Lý & Xã Hội)