Khác với Lạc Trôi và Nơi Này Có Anh giữ được sức hút suốt thời gian dài, Chạy Ngay Đi - sản phẩm đánh dấu màn trở lại của Sơn Tùng M-TP sau hơn một năm vắng bóng trên đường đua Vpop đã không giữ được độ nóng dù mới ra mắt được 3 tháng.
Chạy Ngay Đi được Sơn Tùng đầu tư 'khủng', mời cả 'ngọc nữ' nổi tiếng nhất nhì màn ảnh thái làn - Mai Davika tham gia diễn xuất trong MV. Chính vì vậy, sản phẩm âm nhạc này gây sốt ngay từ khi mới chỉ hé lộ poster và teaser. Với MV chính thức, chỉ sau 18 phút đăng tải, Chạy ngay đi đạt 1 triệu lượt xem, phá vỡ mọi kỷ lục của V-Pop và của chính Sơn Tùng M-TP trước đó với Lạc trôi.
Sau 24 giờ, MV Chạy ngay đi được cho là cán mốc 22 triệu lượt xem, đạt kỷ lục châu Á dù nhiều người đặt nghi vấn về độ xác thực. Ngay sau đó, Chạy ngay đi đã 'càn quét' nhiều bảng xếp hạng, 'gây bão' mạng xã hội và lọt top trending ở rất nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức...
Cũng giống như Lạc trôi, Chúng ta không thuộc về nhau, Chạy ngay đi nhanh chóng được cư dâng mạng chế ảnh, sử dụng làm caption... lan tỏa rộng khắp mạng xã hội.
Tuy nhiên, sức nóng của Chạy ngay đi không duy trì được lâu như những ca khúc trước đó của Sơn Tùng M-TP. Có thể thấy, sau hơn một tháng, rất ít người còn nhắc tới cụm từ 'Chạy ngay đi' cho đến khi Sơn Tùng rục rịch ra mắt một phiên bản mới cho ca khúc vào dịp sinh nhật của mình.
Chẳng những không giữ được sức hút, Chạy ngay đi còn bị ca khúc Chạm đáy nỗi đau của Erik vượt mặt về lượt xem trên Youtube và bị ca khúc ra mắt cùng ngay là Bùa Yêu của Bích Phương bám đuổi sát nút.
Điều đáng nói, Chạy ngay đi từng được coi là không đối thủ trong cuộc đua lượng view. Chạm đáy nỗi đau còn chưa từng được đưa lên bàn cân với Chạy ngay đi nhưng lại bất ngờ vượt mặt khiến không ít người bất ngờ. Trong khi đó, Bùa yêu ra mắt cùng ngày với Chạy ngay đi từng được nhiều người cho rằng 'trứng chọi đá' vì chắc chắn sẽ bị hit của Sơn Tùng 'đè bẹp. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh Bùa Yêu được công chúng yêu mến và đón nhận nhiều hơn hẳn Chạy ngay đi và đến nay Bích Phương vẫn rất đắt show với ca khúc này.
Nếu lấy cột mốc 100 triệu view để đo về độ hot của Chạy ngay đi, có thể thấy sản phẩm âm nhạc này của Sơn Tùng thua xa những hai ca khúc trước đó là Lạc trôi và Nơi này có anh. Nơi này có anh đạt 100 triệu lượt view sau 59 ngày và Lạc Trôi mất 60 ngày. Thế nhưng, Chạy ngay đi đến nay đã gần 3 tháng vẫn chưa đạt được lượng view này và tốc độ tăng view hiện nay khá chậm.
Tính đến trưa ngày 2/8, Chạy ngay đi đang đạt 89,8 triệu lượt view. Trong khi đó, Chạm đáy nỗi đau vượt lên với 90,5 triệu và Bùa yêu bám đuổi sát nút là 79,3 triệu lượt xem. Như vậy, Chạm đáy nỗi đau hiện cũng là MV Việt có lượt xem cao nhất trong năm 2018 dù không được quảng bá rầm rồ và tạo hiệu ứng truyền thông tốt như Chạy ngay đi. Chưa kể lực lượng 'cày view' cho Erik chắc chắn thua xa cộng đồng Sky đông đảo của Sơn Tùng M-TP.
Trên một website nghe nhạc, MV Chạy ngay đi đạt 30 triệu lượt nghe trong khi Chạm đáy nỗi đau đạt mốc 145 triệu lượt.
Lý giải về việc Chạy ngay đánh mất sức hút dù đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi, nhiều người cho rằng ca từ của bài hát này chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại. Về phần nhạc, Chạy ngay đi mang nặng phong cách K-Pop bởi gần như toàn bộ ê-kíp âm thanh của ca khúc là do phía Hàn Quốc đảm nhận, trong đó có khâu quan trọng là phối khí. Điều này làm mất đi sự sáng tạo với nhạc Việt như cách mà Sơn Tùng làm cho những ca khúc trước. Phần lời khó nghe, khó nhớ, khó thuộc và có phần hơi... ngang chính là lý do ca khúc này không có nhiều bản cover, hiệu ứng giảm và khán giả không còn mặn mà với Chạy Ngay Đi sau gần 3 tháng ra mắt.
TH (Daidoanket.vn)