Tạp chí Playboy quyết định không đăng ảnh phụ nữ khỏa thân 100% kể từ tháng 3.2016 - Ảnh: Reuters |
“Bây giờ, chỉ cần một cú nhấp chuột cho việc mường tượng hoàn toàn miễn phí về tình dục. Và như thế, chính xác nó (Playboy) đã bị vượt mặt vào thời điểm này”, The New York Times ngày 12.10 dẫn lời ông Scott Flanders.
Kể từ lúc ra mắt phiên bản đầu tiên năm 1953 với trang bìa là biểu tượng tình dục Marilyn Monroe, Playboy gần như đã tạo ra một “văn hóa tình dục” cho các thế hệ thanh niên trai tráng tại Mỹ.
Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của internet, việc cầm trên tay một chiếc điện thoại thông minh, những cậu nhóc tuổi teen chỉ cần vài cú chạm lướt là có thể xem tất tần tật hình ảnh khiêu dâm thay vì mua tạp chí in màu về xem, The New York Times lý giải.
Với sự góp mặt của "nữ hoàng gợi cảm" như Marilyn Monroe, Playboy đã trở thành biểu tượng trong làng tạp chí khiêu dâm - Ảnh: Reuters |
Ông Hefner, hiện vẫn giữ chức tổng biên tập, đã đồng ý với các đề xuất thay đổi của Playboy. Theo đó với cách triển khai nội dung mới, từ tháng 3.2016 Playboy vẫn giữ những hình ảnh phụ nữ ở tư thế khiêu khích, nhưng sẽ không còn chuyện khỏa thân toàn bộ.
Là một trong những thương hiệu đình đám nhất thế giới, logo của Playboy cùng Apple và Nike là những biểu tượng in sâu vào lòng con người nhất. Đó là một lợi thế để Playboy tiếp tục phát triển, song không phải theo hướng cũ.