Các nhà phê bình phim cho rằng "Người hầu gái" của đạo diễn Park Chan Wook có thể làm nên kỳ tích tại Cannes năm nay với sự táo bạo, góc khuất trong tâm lý và cảnh nóng.
Trang Sina của Trung Quốc cũng đánh giá cao Người hầu gái và khả năng phim giành giải thưởng lớn của Cannes. Trang này cho rằng phim là sự tổng hợp giữa Kim Bình Mai nổi tiếng trong văn học Trung Quốc và tính nữ quyền hiện đại.
“Ở một thời đại mà đàn ông quý tộc được trọng vọng, quyền của người phụ nữ được lột tả một cách mạnh mẽ, có thể thao túng cục diện. Triết lý sâu sắc, cảnh sex nóng bỏng, Người hầu gái rõ ràng mang dấu ấn của Kim Bình Mai”, Sina viết.
Dựa trên cuốn tiểu thuyết Fingersmith của Sarah Walters được phát hành vào năm 2002, phim lấy bối cảnh Hàn Quốc trong những năm 1930 còn chịu ách đô hộ của Nhật Bản. Cô gái hành nghề móc túi tên Sook Hee (Kim Tae Ri đóng) được một quý tộc thuê giả dạng hầu gái. Đến làm việc tại gia đình nữ thừa kế giàu có Hideko (do Kim Min Hee đóng), cô nhận nhiệm vụ làm mọi cách để Hideko yêu ông chủ của mình. Nhưng cuối cùng, chính Sook Hee lại rơi vào mối tình đồng tính với chủ nhân.
Với chủ đề đồng tính nữ, tại Cannes vào năm 2015, Carol đã gây tiếng vang lớn. Nhưng Người hầu gái được kỳ vọng tạo ra sự mới lạ.
Tờ Telegraph đánh giá phim đạt 4/5 sao. Tuy nhiên, những cảnh nóng trong phim, hình ảnh khỏa thân ở trailer từng khiến đạo diễn Park bị chỉ trích lạm dụng cảnh nóng.
Một cảnh nóng giữa Hideko (Kim Min Hee) và hầu gái Sook Hee (Kim Tae Ri). |
“Tôi có thể là người khá giỏi trong thể loại phim về đề tài đồng tính. Nhưng tôi không không có ý định làm phim về quyền con người, hay việc các cá nhân bước qua sự kỳ thị của xã hội.
Bộ phim này, tôi nhấn vào cuộc sống của con người trong thời kỳ thuộc địa. Tôi muốn tạo ra câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa những người đồng tính trong xã hội đó. Họ rất bình thường, không có gì để khai thác mặt kỳ thị. Cảnh nóng trong phim cũng là chân thực và là điều tất yếu của cuộc sống”, Park Chan Wook nói về Người hầu gái trênHollywoodReporter.
Phim dài 145 phút với kết cấu 3 phần rõ rệt dự tranh ở hạng mục Cành cọ vàng danh giá. Park Chan Wook - cha đẻ của Oldboy, Stoker - cái tên đủ nói lên tất cả tự tin ông không phải "đại gia Hollywood" nhưng có chỗ đứng khó lay tại Cannes.
Ê-kíp phim ra mắt tại LHP Cannes ngày 14/5. Ảnh: Sina. |