Penthouse 3 mới đi tới tập 3 nhưng trí tưởng tượng của biên kịch Kim Soon Ok thì đã bay tới tầm vũ trụ. Phim ngày càng vi diệu, huyền hảo, thế giới quan đảo điên và con người thì trở nên bất tử (nếu biên kịch thích).
Chưa bàn tới việc Penthouse chất lượng ra sao, vì tốt hay dở là cảm nhận cá nhân của mỗi người, nhưng tới giờ mà vẫn nói Penthouse đầy logic và rất thực tế thì quả thì quả là lạ lắm à nghen. Ngay đến cả biên kịch Kim Soon Ok còn phải thừa nhận phim mình vô lý đùng đùng cơ mà. Có điều vô lý thì chị vẫn làm, làm tới bến luôn chứ chẳng đùa, chỉ tiếc là ban đầu chị quên dặn nhà đài để thêm cụm từ "viễn tưởng" vào phần giới thiệu thể loại phim, như thế có phải chị thoải mái bay bổng hơn không!
Penthouse với những bước chân chập chững ở mùa mới nhất đã đạt tới cảnh giới đỉnh cao của sự viễn tưởng mà một bộ phim tâm lý, giật gân có thể và được phép làm. Hẳn là nhiều khán giả sẽ có chung một cảm giác thế này: đôi lúc xem phim mà nghẹn ngào tự hỏi "biên kịch trêu đùa em như vậy có thấy vui không?". Phim gì đâu mà cứ sểnh ra là người lại giống người, phụ huynh lại sinh đôi và diễn viên thì không lo hết vai vì vai này chết ta lại được đóng vai khác. Kể ra làm diễn viên ở Penthouse cũng sướng, như Park Eun Seok đó, Logan vừa bay màu thì Alex lại lên ngôi, có điều tạo hình của Alex "chướng khí" quá làm anh Park chưa gì đã bị ném đá lây. Ủa vậy là anh Park hên hay xui?
Chẳng hề ngoa khi nói biên kịch Penthouse sẽ lọt top đầu những người chơi nhây nhất trần đời khi mà ngày này qua tháng khác nghĩ thêm những drama theo kiểu nó cũng không cần thiết phải xuất hiện cho lắm. Chuyện Logan Lee có anh em sinh đôi, giọt máu của Su Ryeon (Lee Ji Ah) còn sống hay quá khứ của Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) hay thực chất chính là Baek Jun Ki, hỡi ôi quả là có cũng được, không có thì khán giả cũng tuyệt đối không đòi hỏi gì, vì có từng nghĩ tới đâu mà đòi! Nhưng biên kịch đâu cần biết khán giả nghĩ gì, quan trọng hơn cả là rating phim dù tụt thì vẫn cao ngất ngưởng, nghiễm nhiên núi tiền đổ về túi ekip cũng cao ngất ngưởng thôi. Tiền nhiều, tội gì không làm?
Động đến vấn đề kinh tế có vẻ hơi nhạy cảm, chủ quan và phiến diện cho ekip quá, thôi thì gạt nó qua một bên vì có bàn tiếp thì cũng không thể nào biết họ nhận về bao nhiêu sau 3 mùa "bom tấn". Nhưng chuyện Penthouse đậm chất viễn tưởng thì không thể bỏ qua được. Thiết nghĩ chị Kim biên kịch có đang bí ý tưởng không ta khi mà những chi tiết ở mùa 3 thỉnh thoảng lại dẫm lên dấu giày của hai mùa trước. Đã thế chị còn tự mình tô vẽ lên một thế giới rất "phi Hàn Quốc", thậm chí là phi thực tế nơi tỉ lệ sinh đôi cực kì cao; khoa học, y tế phát triển đến trình độ thượng thừa; thiết bị nghe lén, giả vân tay cực tối tân; camera giám sát và cửa của các căn nhà thì vô dụng; giỏi thanh nhạc là chuẩn mực của nhà giàu và pháp luật, nhà tù thì như một trò đùa.
Mấy ngày nay trên mạng xã hội khán giả còn đồn nhau đủ thứ thuyết âm mưu, rằng là Su Ryeon năm đó sinh đôi mà chị quên béng mất việc mình mang song thai rồi Seok Kyung - Seok Hoon không phải anh em ruột. Những giả thuyết này thậm chí còn được chứng minh về độ xác thực bằng một số hình ảnh trong mùa 1, mà thiết nghĩ nếu nó thực sự đúng thì ơ kìa chị Kim biên kịch lại có mỗi chiêu sinh đôi mà xài hoài ư? Còn nếu không đúng thì cũng chẳng sao, có điều hẳn là chị Kim vui lắm khi mà từng chi tiết nhỏ trong Penthouse lại trở thành đề tài khiến khán giả mổ xẻ một cách tâm huyết như vậy. Vô tình làm phim viễn tưởng lại khiến cả triệu con người viễn tưởng theo mình, thành công, đại thành công!
Vẫn là câu nói cũ, bắt Penthouse hết vô lý thì khác gì ép cá phải leo cây, nên bằng một phép màu diệu kì nào đó, phần đông khán giả Penthouse đã tự thích nghi với với những nét viễn tưởng đầy chấm phá của chị Kim Soon Ok rồi! Nhưng mà vẫn muốn hỏi, có phải Penthouse đang trêu đùa em đấy không?
Theo Lệ (Trí Thức Trẻ)