BORN PINK World Tour khởi chạy từ tối 15/10/2022 tại Seoul (Hàn Quốc) và đã tổ chức thành công được 56 trên tổng số 64 đêm với đêm diễn tổ chức gần đây nhất vào tối 17/6/2023 tại Sydney (Australia). Hiện tại các cô gái đang có quá trình nghỉ ngơi để hồi sức, thực hiện các lịch trình riêng trước khi có đêm diễn trở lại vào tối 15/7/2023 tại SVĐ lớn nhất nước Pháp - Stade de France. 2 đêm diễn tại SVĐ Mỹ Đình là 2 đêm diễn được thêm vào sau cùng trong lịch trình tính đến thời điểm hiện tại.
Từ nhà thi đấu đến SVĐ, đi đến đâu cũng dễ dàng sold-out
Kể từ khi bắt đầu tour diễn cho đến thời điểm hiện tại, BLACKPINK đã di chuyển khắp nhiều thành phố lớn ở các châu lục. Đa phần các đêm nhạc đều sold-out 100% với mức giá không hề rẻ, khởi đầu với 2 đêm nhạc ở KSPO Dome tại Seoul. 2 đêm mở đầu bị chỉ trích nặng nề khi đơn vị tổ chức chọn địa điểm tổ chức quá nhỏ so với quy mô của nhóm. Quy mô của tour diễn cũng dần được mở rộng khi những chặng đầu ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu hồi cuối năm 2022, họ diễn tại những nhà thi đấu có sức chứa dưới 20 nghìn chỗ ngồi. Sang năm mới 2023, BLACKPINK trở lại Châu Á và diễn đa phần ở những SVĐ quốc gia có sức chứa hàng chục nghìn người, tạo nên những “biển hồng” cực kì ấn tượng.
Đáng chú ý, các đêm diễn trong khuôn khổ những lễ hội âm nhạc như Coachella, BST Hyde Park diễn ra trong quá trình lưu diễn toàn cầu cũng có thể xem là những concert “không chính thức” bởi các cô gái cũng mang đến set list trình diễn khá đầy đủ, thậm chí có dàn dựng và bản phối riêng. Doanh thu không biết nói dối - và doanh thu của BORN PINK World Tour đã khẳng định chắc chắn danh hiệu của BLACKPINK: Tour diễn thành công nhất của 1 nhóm nhạc nữ trong lịch sử.
Tour diễn thành công nhất mọi thời đại của một nhóm nữ
Hồi cuối tháng 4 vừa, theo thông số từ đơn vị chuyên thống kê doanh thu tour diễn Touring Data, BORN PINK World Tour của BLACKPINK đã mang về doanh thu 78,5 triệu USD với 366.248 vé bán ra chỉ tính với 26 show đầu tiên. Mặc dù chỉ mới tính doanh thu của 26 đêm diễn nhưng BORN PINK World Tour chính thức đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tour diễn cao nhất mọi thời đại. Thành tích trước đó thuộc về Spice World Tour năm 2019 của Spice Girls (78,2 triệu USD).
Tour diễn của nhóm nữ đầu tiên cán mốc hơn 100 triệu USD doanh thu
Sau khi thống kê doanh thu của 33 đêm diễn đầu tiên, BLACKPINK nhanh chóng mang về thêm danh hiệu nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử có doanh thu tour diễn vượt mốc hơn 100 triệu USD. Điều này giúp họ củng cố và giữ khoảng cách ngày càng lớn cho hàng loạt kỉ lục của họ.
Nghệ sĩ nữ Châu Á đầu tiên làm được điều này!
Cập nhật gần nhất vào ngày 11/7 từ Touring Data, đơn vị này đã thống kê doanh số từ 44/64 đêm diễn và ghi nhận đã có 1.078.963 vé đã bán ra, mang về tổng doanh thu tính đến thời điểm hiện tại là hơn 186.6 triệu USD. Điều này cũng giúp BLACKPINK trở thành những nữ nghệ sĩ Châu Á đầu tiên bán được hơn 1 triệu vé concert.
Doanh thu concert 1 đêm cao nhất của 1 nhóm nhạc!
Tính về thành tích riêng của nhóm, xuyên suốt những concert đã diễn ra, đêm nhạc có doanh thu lớn nhất của BORN PINK Tour thuộc về đêm nhạc ở SVĐ Foro Sol (Mexico City) mang về doanh thu 9.989 triệu USD với 56.749 khán giả tham dự chỉ tính riêng cho 1 đêm. Và đây cũng là doanh thu lớn nhất một nhóm nhạc mang về cho riêng 1 đêm concert từ trước đến nay. Kỉ lục trước đó thuộc về BTS với con số 9 triệu USD cho 1 đêm diễn.
Tính về số lượng người tham dự, đêm nhạc tại SVĐ Bukit Jalil (Kuala Lumpur) với 62.642 khán giả tham dự (mang về doanh thu 9.130.608 USD) cũng trở thành đêm nhạc đông người tham dự nhất của BLACKPINK từ trước đến nay. Con số này rất có khả năng sẽ thay đổi khi sắp tới, BLACKPINK sẽ dừng chân tại những SVĐ rất lớn, từng ghi dấu ấn doanh thu của nhiều nghệ sĩ quốc tế như Stade de France (Pháp), MetLife (Hoa Kỳ),...
Việt Nam sẽ đóng góp bao nhiêu cho thành tích sau cùng của BORN PINK Tour?
Dù càng gần về cuối tour, 4 cô gái có dấu hiệu đuối sức, vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều do lịch trình chung lẫn cá nhân quá dày đặc nhưng loạt kỉ lục không thể phủ nhận nói trên đánh dấu chỗ đứng vững chắc của BLACKPINK trong ngành công nghiệp KPop nói riêng và ngành âm nhạc nói chung. Đây cũng là minh chứng cho khả năng thu hút khán giả của BLACKPINK, rằng 4 cô gái hoàn toàn có khả năng lấp đầy các sân vận động lớn, các “thánh đường âm nhạc” trên toàn thế giới.
Những thông số mới được bổ sung vào càng giúp BLACKPINK củng cố kỉ lục của mình, tạo khoảng cách càng xa với các đối thủ trong tương lai. Không khó để dự đoán khi BORN PINK World Tour kết thúc, BLACKPINK có thể mang về con số doanh thu cuối cùng ở mức 200 - 300 triệu USD với tổng lượng vé bán ra dao động từ 1.5 - 2 triệu vé.
2 đêm nhạc cuối cùng của BLACKPINK tại Châu Á diễn ra ở SVĐ Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7 sắp tới. Dù trước thềm đêm diễn có nhiều điều bất cập đã xảy ra, nhưng fan BLACKPINK nói riêng và cộng đồng yêu nghệ thuật nói chung, đều rất mong khán giả Việt Nam và trong khu vực sẽ tạo nên những chỉ số tích cực và khả quan.
Theo Minh Khôi (Phụ Nữ Số)