Được đánh giá thành công ngay từ mùa đầu tiên trên mọi phương diện, từ công chúng, giới chuyên môn âm nhạc tới giải thưởng Chương trình của năm (Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 10), cơn “gió mùa” của Monsoon Music Festival sớm trở lại trong mùa Thu này.
Nhạc sĩ Quốc Trung |
- Một festival âm nhạc cần nhất là một không khí lễ hội được tạo nên bởi âm nhạc chứ không phải bằng hình ảnh. Năm nay, chúng tôi vẫn tiếp tục cố gắng mang đến cho khán giả những nghệ sĩ tài năng, những phong cách âm nhạc đa dạng và văn minh của thế giới. Đây cũng là cơ hội cọ xát giao thoa cho những nghệ sĩ trẻ Việt Nam - những người thật sự có khát vọng nghệ thuật. Và vì thế, mức độ "choáng" chưa dừng lại ở đây đâu!
* Vậy anh đánh giá về những gương mặt nghệ sĩ – những dự án âm nhạc sẽ xuất hiện trong MMF như thế nào?
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, gương mặt tham gia Monsoon Music Festival 2015 |
* Năm ngoái, MMF 2014 được đánh giá là khá thành công nhưng điều đó không có nghĩa là làm vừa lòng tất cả mọi người. Có ý kiến cho rằng thành công của lễ hội là sự đón nhận của khán giả với âm nhạc và các nghệ sĩ quốc tế hơn là với các nghệ sĩ Việt. Riêng anh, anh nghĩ sao về thành công của mùa lễ hội trước?
- Âm nhạc đa dạng thì ý kiến cũng sẽ rất đa dạng. Tôi không thể làm vừa lòng tất cả nhưng tôi nghĩ mọi người tham gia MMF sẽ đều vui và tìm thấy những điều mình thích. Đó mới là mục đích hướng tới và giá trị lớn nhất mà ít đâu có được như Monsoon.
* Và thành công đó có giúp cho chương trình năm nay bớt gánh nặng về nhà tài trợ hơn trước không?
- Như bạn biết, trong thời kỳ mà kinh tế không thuận lợi, các nhà tài trợ đa số đều cắt giảm ngân sách, bản thân họ cũng muốn tự làm những event riêng theo cách của mình để vừa đúng định hướng vừa tiết kiệm thì việc thuyết phục các nhà tài trợ không hề đơn giản.
Vì thế, ngoài việc phải cạnh tranh với các “đối thủ” khác thì chúng tôi cũng cần phải cho các nhà tài trợ thấy những lợi ích mà họ không thể tự làm được. Và một trong những điều đó chính là tính nhân văn của dự án và hình ảnh của một nhà bảo trợ văn hoá mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng chứ không chỉ đơn thuần là một event quảng cáo nhãn hàng.
Theo Lam Anh (Thethaovanhoa.vn)