Tạo hình hai nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh. Ảnh: BlueR Production |
Sơn Tinh – Thủy Tinh được xem là một bước tiến về chất lượng trong ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam khi một đơn vị trong nước có thể thực hiện các công đoạn từ lên ý tưởng, tạo hình, kịch bản, dàn dựng và kỹ xảo.
“Các nhà sản xuất tại Việt Nam đang dần hoàn thiện để có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của ngành công nghiệp sản xuất nội dung giải trí hiện đại của Hollywood" – ông Nguyễn Hoàng Phương, nhà sáng lập BlueR Production chia sẻ.
Hình ảnh trong bộ phim 3D "Sơn Tinh Thủy Tinh". Ảnh: BlueR Production |
Nhà sản xuất cho biết dự án được thực hiện bằng công nghệ kỹ xảo đồ họa CGI. Công nghệ này từng tạo nên các bom tấn Hollywood như Avatar, The Jungle Book hay gần đây nhất là Warcraft.
Tuy nhiên, ông Phương cũng cho rằng ngành công nghiệp sản xuất phim 3D/VFX ở Việt Nam chưa đồng bộ, dẫn đến nguồn đầu tư, doanh thu chảy sang các nhà sản xuất Thái Lan, Hàn Quốc. Do vậy dự án Sơn Tinh – Thủy Tinh cần có sự hợp tác giữa đơn vị sản xuất với nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Sơn Tinh – Thủy Tinh là dự án điện ảnh đậm chất lịch sử Việt. Ảnh: BlueR Production |
Sơn Tinh - Thủy Tinh hướng đến đối tượng khán giả chính là trẻ em. Ngoài ra, BlueR Production cũng đang thực hiện một dự án khác với tên gọi BlueR Kids nhằm giáo dục và gia tăng nhận thức về cuộc sống xung quanh cho trẻ em bằng những câu chuyện hài hước từ nông trại vui vẻ.
"Trẻ em Việt Nam đang thiếu hẳn nguồn nội dung thuần Việt gần gũi với độ tuổi, đó là những câu chuyện vui vẻ nhẹ nhàng giúp các em gia tăng khiếu thẩm mỹ bằng những hình ảnh đẹp, thu hút trẻ tìm hiểu về thế giới quan, chăm chút thêm cho quá trình hình thành đức tính chân thiện mỹ trong các em" - ông Phương bày tỏ quan điểm.
Theo Khuê Tú (Zing.vn)